Trung Quốc nỗ lực duy trì sản lượng ngũ cốc

11:29' - 29/08/2022
BNEWS Ngày 28/8, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa kêu gọi tăng cường nỗ lực chống hạn hán, đảm bảo thu hoạch tốt các loại ngũ cốc.
Phát biểu trong chuyến thị sát công tác cứu trợ hạn hán và bảo quản nông sản sau thu hoạch tại tỉnh Giang Tây, ông Hồ Xuân Hoa nhấn mạnh cần nỗ lực giảm thiểu thiệt hại do thiên tai và duy trì ổn định sản lượng ngũ cốc từ nay đến cuối năm. Cần ưu tiên đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, cây trồng và vật nuôi, đồng thời tạo thêm các nguồn nước bằng cách triển khai dự án dẫn dòng và tăng số lượng giếng khoan. Các biện pháp cần được thực hiện để giúp nông dân chống hạn hán và bảo vệ cây giống, đồng thời đảm bảo cung cấp đủ điện và dầu để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ hạn hán.

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, khoảng một nửa diện tích lãnh thổ nước này đang chứng kiến một đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong nhiều năm, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân cũng như hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Sản xuất lương thực của Trung Quốc đáp ứng hơn 95% nhu cầu gạo, lúa mì và ngô trong nước. Nguy cơ sản lượng nông nghiệp giảm sút có thể khiến nhu cầu nhập khẩu lương thực ở quốc gia đông dân nhất thế giới này gia tăng, gây áp lực đối với nguồn cung toàn cầu vốn đã căng thẳng do xung đột ở Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục