Trung Quốc nới lỏng thị thực cho người nước ngoài cư trú dài hạn ở Hong Kong, Macau

16:52' - 01/07/2024
BNEWS Từ ngày 10/7, thường trú nhân là người nước ngoài ở Hong Kong và Macau có thể xin thị thực nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục nhiều lần trong vòng 5 năm, mỗi lần lưu trú không quá 90 ngày.

Ngày 1/7, Cục Xuất nhập cảnh Trung Quốc công bố chính sách mới, theo đó người nước ngoài có giấy phép cư trú dài hạn tại hai Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc là Hong Kong và Macau muốn đến Trung Quốc đại lục có thể xin cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần.

Chính sách mới này giúp tạo điều kiện thuận lợi và dễ dàng hơn đối với thường trú nhân là người nước ngoài ở hai khu hành chính đặc biệt muốn đến đại lục.

 

Cụ thể, từ ngày 10/7, thường trú nhân là người nước ngoài ở Hong Kong và Macau có thể xin thị thực nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục nhiều lần trong vòng 5 năm, mỗi lần lưu trú không quá 90 ngày.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, trong đó có việc lấy dấu vân tay, những người được cấp thị thực nhập cảnh nhiều sẽ được thông quan nhanh để vào Trung Quốc đại lục. Đối với những người nước ngoài cư trú dài hạn tại Hong Kong, Macau có ý định làm việc, học tập hoặc tham gia các hoạt động đưa tin ở Trung Quốc đại lục phải xin cấp thị thực hoặc giấy phép cư trú phù hợp với quy định của luật pháp.

Quy định mới được công bố đúng dịp kỷ niệm 27 năm ngày Khu hành chính đặc biệt Hong Kong trở về với Trung Quốc (1/7/1997-1/7/2024).

Cục Xuất nhập cảnh Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục cải thiện dịch vụ quản lý nhập cảnh nhằm hỗ trợ sự phát triển của Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông - Hong Kong - Macau, cũng như thúc đẩy sự hội nhập và gắn kết của Hong Kong và Macau vào sự phát triển chung của đất nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục