Trung Quốc: Phát triển dịch vụ giao nhận hàng hoá bằng thiết bị bay không người lái

12:07' - 08/04/2017
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) công ty thương mại điện tử khổng lồ JD.com, Lưu Cường Đông cho biết sẽ xây dựng 150 sân bay cho các thiết bị bay không người lái.

Giám đốc điều hành (CEO) công ty thương mại điện tử khổng lồ JD.com, Lưu Cường Đông cho biết sẽ xây dựng 150 sân bay cho các thiết bị bay không người lái để mở rộng mạng lưới giao nhận hàng hoá ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Tứ Xuyên.

Theo ông Lưu Cường Đông, các sân bay trên dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới và hoạt động này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận chuyển của công ty xuống tới 70%.

Dịch vụ giao nhận hàng hoá bằng các phương tiện bay không người lái sẽ vận chuyển các loại hàng hoá của Tứ Xuyên tới người tiêu dùng trên toàn Trung Quốc trong vòng 24 giờ, và nâng cao hiệu quả trong hoạt động phân phối hàng hoá tại các khu vực miền núi xa xôi của Tứ Xuyên.

JD.com đã và đang phát triển dịch vụ giao nhận hàng hoá bằng thiết bị bay không người lái để đáp ứng nhu cầu bán lẻ ngày càng tăng mạnh tại các khu vực nông thôn và vùng sâu, vùng xa có địa hình phức tạp và cơ sở hạ tầng kém phát triển, thường khiến việc vận chuyển hàng hoá bằng con người tốn rất nhiều thời gian và chi phí.

Theo JD.com. các phương tiện bay không người lái đang được công ty sử dụng có thể mang được các bưu kiện có trọng lượng 50 kg. Trong tương lai gần, JD.com sẽ triển khai các phương tiện có khả năng vận chuyển các loại hàng hóa với trọng lượng lên tới 500 kg.

Được biết, dự án vận chuyển hàng hoá bằng phương tiện bay không người lái của JD.com đã được chính quyền của một số địa phương ở Trung Quốc thông qua và các đường bay theo kế hoạch đã được triển khai từ tháng 5/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục