Trung Quốc siết chặt quản lý thị trường tài chính

12:41' - 06/12/2017
BNEWS Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Quản lý Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) Vương Triệu Tinh ngày 5/12 khẳng định Trung Quốc sẽ trấn áp mạnh tay đối với các hoạt động tài chính phi pháp.
Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Quản lý Ngân hàng Trung Quốc Vương Triệu Tinh. Ảnh: CBRC

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Quản lý Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) Vương Triệu Tinh ngày 5/12 khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục chỉnh đốn thị trường tài chính và trấn áp mạnh tay đối với các hoạt động tài chính phi pháp.

Phát biểu tại Hội nghị thường niên các ngân hàng thương mại thành phố Trung Quốc, ông Vương Triệu Tinh cho biết mặc dù đã đạt được nhiều tiến triển trong công tác giám sát tài chính song thị trường vẫn phải đối mặt với nhiều nguy cơ cả trong hiện tại cũng như tương lai.

Vì vậy, ông Vương Triệu Tinh cho rằng công tác giám sát tài chính của nước này sẽ tiếp tục được thực hiện một cách nghiêm ngặt hơn, với các tiêu chuẩn cao hơn và biện pháp xử phạt nặng tay hơn.

Ông Vương Triệu Tinh đã yêu cầu các ngân hàng thương mại thành phố cải thiện công tác quản lý doanh nghiệp để kiểm soát và giải quyết hiệu quả hơn đối với các nguy cơ tài chính, đặc biệt là những rủi ro thanh khoản.

Đây là những hiểm họa lớn nhất đối với các ngân hàng có quy mô nhỏ và vừa, đồng thời có thể dẫn tới các nguy cơ mang tính hệ thống và khu vực.

Từ đầu năm đến nay, CBRC đã và đang đẩy mạnh chiến dịch trấn áp mạnh tay đối với các hành vi phạm tội và mất trật tự trên thị trường tài chính Trung Quốc.

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10/2017, CBRC đã xử phạt 1.486 tổ chức ngân hàng và 1.096 cá nhân, với tổng mức phạt lên tới 600 triệu Nhân dân tệ (khoảng 90,63 triệu USD).

Nhờ sự nghiêm minh trong giám sát, Trung Quốc đã đạt được nhiều tiến triển trong công tác kiềm chế các nguy cơ trong lĩnh vực ngân hàng. Theo dữ liệu chính thức của CBRC, tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) và tỷ lệ đảm bảo dự phòng của các ngân hàng thương mại Trung Quốc hiện ở mức tương đối cao, lần lượt là 13,3% và gần 180%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục