Trung Quốc siết chặt quản lý việc cập nhật ứng dụng của Tencent

07:04' - 26/11/2021
BNEWS Theo kênh truyền hình CCTV, các bản cập nhật ứng dụng của Tencent sẽ phải được các cơ quan chức năng Trung Quốc chấp thuận trước khi công bố.
Yêu cầu trên được đưa ra sau khi các cơ quan chức năng nhận thấy một số ứng dụng do tập đoàn công nghệ được định giá cao nhất của Trung Quốc này vi phạm các quy định về bảo mật dữ liệu vài lần trong năm nay.

Việc phê chuẩn ứng dụng của Tencent hiện đang bị đình lại. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc phải xem xét tất cả các ứng dụng mới và các bản cập nhật trước khi được công bố. Động thái này có thể diễn ra trong vài ngày.

Người phát ngôn của Tencent nói tập đoàn không ngừng nỗ lực để nâng cao các tính năng bảo mật cho người dùng các ứng dụng và cũng phối hợp với các cơ quan của chính phủ nhằm đảm bảo việc thực thi quy định. Các ứng dụng vẫn hoạt động và cho phép tải về.

Trong năm qua, Trung Quốc đang tăng cường các quy định đối với lĩnh vực công nghệ. Nước này ban hành các quy định từ chống độc quyền đến cách thức sử dụng các thuật toán.

Một trong những quy định đáng chú ý nhất được thông qua trong năm nay là Luật bảo mật dữ liệu cá nhân. Các cơ quan chức năng đang tập trung chủ yếu vào cách thức các công ty thu thập và xử lý dữ liệu. Yêu cầu mới nhất đối Tencent là một phần của quá trình này.

Hồi tháng Tám, các cơ quan chức năng đã ban hành các quy định hạn chế thời gian trẻ em dưới 18 tuổi được chơi trò chơi điện tử (game) trực tuyến xuống chỉ 3 giờ một tuần. Vào thời điểm đó, Tencent cho biết chỉ một phần nhỏ doanh thu của tập đoàn là từ đối tượng người chơi này.

Các biện pháp quản lý các lĩnh vực khác như giáo dục cũng đã làm giảm nhu cầu quảng cáo, từ đó ảnh hưởng đến lợi nhuận quý III/2021 của Tencent.

Lợi nhuận của tập đoàn trong quý III/2021 tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ khi tập đoàn này niêm yết cổ phiếu vào năm 2004./.

>>>Thời báo Phố Wall: Mỹ không cấm đầu tư vào Alibaba, Tencent, Baidu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục