Tencent mua lại công ty thiết kế game Wake Up Interactive

09:13' - 23/11/2021
BNEWS Hãng tin Bloomberg News đưa tin "gã khổng lồ” công nghệ Tencent Holdings đã mua lại Wake Up Interactive, một studio sáng tạo của Nhật Bản đứng sau một số tựa trò chơi đình đám của Nintendo Switch.

Hãng tin Bloomberg News đưa tin "gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings đã mua lại Wake Up Interactive, một studio sáng tạo của Nhật Bản đứng sau một số tựa trò chơi (game) đình đám của Nintendo Switch trong bối cảnh tập đoàn này đang tìm cách phục hồi sau khi cơ quan quản lý Trung Quốc siết chặt quy định đối với lĩnh vực trò chơi.

Theo Bloomberg, Tencent đã nắm giữ khoảng 90% cổ phần của Wake Up Interactive với giá hơn 5 tỷ yen (44 triệu USD). Wake Up sở hữu Soleil Ltd tại Tokyo, công ty giúp phát triển các trò chơi nổi tiếng với tựa Ninjala và Travis Strikes Again: No More Heroes của Nintendo Switch.

Mảng kinh doanh trò chơi của Tencent đã bị ảnh hưởng sau khi Chính phủ Trung Quốc siết chặt quy định về thời gian trẻ em được phép chơi game.

Những trẻ dưới 12 tuổi sẽ bị hạn chế việc mua vật phẩm trong game, còn những người chơi dưới 18 tuổi sẽ bị tự đông thoát khỏi game sau hai tiếng trong kỳ nghỉ và sau một tiếng vào buổi tối.

Các cơ quan quản lý cũng đã tăng thêm thời gian phê duyệt trò chơi mới như một phần của chiến dịch siết chặt các quy định quản lý đối với hoạt động của những công ty công nghệ lớn.

Bloomberg cho hay thương vụ mua Wake Up, được giao dịch hồi tháng 9/2021, là một trong số những thỏa thuận mà Tencent đã ký với các nhà sản xuất trò chơi tư nhân ở Nhật Bản trong năm nay.

Mới đây, Tencent cho biết doanh thu trong quý III/2021 đã tăng 13%, mức tăng chậm nhất kể từ khi “lên sàn” năm 2004./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục