Trung Quốc siết chặt quy định cấp phép cho cơ sở dạy học trực tuyến

08:03' - 24/09/2021
BNEWS Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã siết chặt quy định về việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở đào tạo cung cấp dịch vụ dạy phụ đạo bằng hình trực tuyến cho học sinh.

Thông tư của Bộ Giáo dục và 5 cơ quan nhà nước khác nêu rõ các cơ sở đào tạo theo hình thức trực tuyến hiện tại nên tạm dừng tuyển sinh và thu phí trước khi nhận được giấy phép hoạt động.

Theo thông tư, các cơ sở đào tạo trực tuyến nên gửi tài liệu cho cơ quan quản lý giáo dục cấp tỉnh xem xét để được cấp phép.

Ngoài ra, các cơ sở mở lớp phụ đạo bằng hình trực tuyến cho học sinh đối với các môn học phổ cập nên đăng ký với tư cách là các tổ chức phi lợi nhuận. Văn bản cũng yêu cầu đến cuối năm nay, các cơ quan hành chính hoàn thành việc rà soát tất cả các cơ sở đào tạo trực tuyến đã đăng ký.

Trước đó, ngày 24/7 vừa qua, Trung Quốc đã ban hành các quy định mới nhằm hạn chế việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học.

Lý do vì ngành dịch vụ trị giá 260 tỷ USD này (được ước tính vào năm 2018) đang kiếm lời trên nguồn thu của các gia đình, tạo áp lực khổng lồ đối với nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc và là một trong những lí do khiến nhiều gia đình hạn chế sinh con.

Theo các quy định mới, tất cả các cơ sở cung cấp dịch vụ dạy thêm sau giờ học phải được đăng ký là các tổ chức phi lợi nhuận và không được cấp giấy phép hoạt động mới. Các công ty giáo dục tư nhân không được tổ chức dạy thêm vào ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục