Trung Quốc siết chặt quy định tại các khu vực gần biên giới với Nga

19:09' - 22/04/2020
BNEWS Trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 đang ngày một tăng tại các khu vực Đông Bắc Trung Quốc gần biên giới Nga, ngày 22/4, giới chức địa phương đã quyết định siết chặt các hạn chế đi lại.

Trong bối cảnh các ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày một tăng tại các khu vực Đông Bắc Trung Quốc gần biên giới Nga, ngày 22/4, giới chức địa phương đã quyết định siết chặt các hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn làn sóng bùng phát thứ 2.

Theo giới chức tỉnh Hắc Long Giang, khu vực này không chỉ chứng kiến số ca nhiễm nhập khẩu từ nước ngoài ngày một tăng, chủ yếu là các công dân Trung Quốc trở về nước, mà số ca lây nhiễm nội địa cũng ngày một cao.

Tại thủ phủ Cáp Nhĩ Tân, nơi có 2 ổ dịch liên quan đến các bệnh viện, chính quyền đã ban hành lệnh cấm người dân và phương tiện ở bên ngoài thành phố vào khu vực dân cư.

Bất kỳ người nào từ nước ngoài hoặc những nơi có số ca mắc COVID-19 cao ở trong nước sẽ phải cách ly bắt buộc.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thành phố này cũng đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc người dân đeo khẩu trang.

Học sinh và sinh viên tại tỉnh Hắc Long Giang cũng chưa được quay lại trường học ở các khu vực khác của Trung Quốc cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân yêu cầu những người đến thành phố này từ nước ngoài sẽ phải cách ly 28 ngày, cũng như phải tiến hành xét nghiệm.

Theo giới chức Trung Quốc, tuần trước, 55 người đến hoặc làm việc tại 2 bệnh viện ở thành phố Cáp Nhĩ Tân đã mắc COVID-19 do lây nhiễm từ một bệnh nhân, 87 tuổi, phải nhập viện để điều trị đột quỵ.

Toàn bộ 7 ca mắc COVID-19 mới tại Trung Quốc trong ngày 22/4 là ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, đưa tổng số người mắc bệnh tại thành phố gồm 10 triệu dân này lên 52 người.

Trong khi đó, tính đến ngày 21/4, tỉnh Hắc Long Giang đã ghi nhận 537 ca lây nhiễm trong nước, trong đó có 470 người bình phục.

Ngoài thành phố Cáp Nhĩ Tân, thị trấn Mẫu Đơn Giang thuộc tỉnh Hắc Long Giang cũng đang ghi nhận 2 ca mắc COVID-19.

Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 hiện nay tại thành phố Vũ Hán (Wuhan) - từng là tâm dịch của Trung Quốc đã giảm xuống dưới mức 100, còn 97 ca. Thành phố này cũng không ghi nhận trường hợp tử vong nào trong 7 ngày liên tiếp.

Tính đến ngày 21/7, Vũ Hán ghi nhận tổng cộng 50.333 ca mắc COVID-19, trong đó có 46.367 trường hợp bình phục và 3.869  người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục