Trung Quốc tạm cấm đánh bắt cá ở các sông

19:43' - 01/03/2018
BNEWS Lệnh cấm đánh bắt cá áp dụng hàng năm tại các sông ở Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/3 đến ngày 30/6.

Mục đích của lệnh cấm là nhằm bảo tồn những nguồn lợi thủy sản và hệ sinh thái tại các dòng sông, những yếu tố có thể bị đe dọa bởi các hoạt động đánh bắt cá của con người.

Lệnh cấm trên được áp dụng tại tất cả các dòng chính, nhánh phụ và các hồ dọc các sông Trường Giang (Yangtze), Hoài Hà (Huaihe), Sông Dân (Minjiang) và Châu Giang (Pearl).

Gần 10.000 người dân và 1.000 tàu thuyền của 21 tỉnh, khu vực sẽ thực hiện lệnh cấm nhằm ngăn chặn việc đánh bắt cá trái phép và các hành động có liên quan trong suốt giai đoạn lệnh cấm được triển khai. Chính quyền các khu vực liên quan sẽ cung cấp tiền trợ cấp cho những ngư dân bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.

Giai đoạn áp dụng lệnh cấm đánh bắt cá được nhà chức trách lựa chọn là thời kỳ đẻ trứng của hầu hết các loài động vật sinh sống ở các dòng sông, là giai đoạn giúp thúc đẩy nguồn sinh vật sinh sống tại đây và giúp cân bằng sinh thái.

Lệnh cấm đánh bắt cá hàng năm được Trung Quốc bắt đầu triển khai từ năm 2002, thực hiện lần đầu tiên tại sông Trường Giang, dòng sông dài nhất quốc gia này và tại sông Châu Giang từ năm 2011.

Thời gian của lệnh cấm kéo dài từ 3 tháng lên 4 tháng nhằm giúp bảo vệ tốt hơn đối với nguồn cá trên các sông này.

Trong tháng 2 vừa qua, Trung Quốc đã ra thông báo về việc nước này bắt đầu thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá tại sông Hoàng Hà (Yellow River), dòng sông dài thứ hai của nước này trong khoảng thời gian từ 1/4 đến 30/6 bắt đầu từ năm nay./.

Xem thêm:

>>>Cận Tết, ngư dân Quảng Trị trúng đậm cá thu, cá bè

>>>Thỏa thuận "lịch sử" giúp bảo vệ hệ sinh thái Bắc Cực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục