Trung Quốc tăng kiểm tra nồng độ cồn khi lái xe trong dịp nghỉ Tết

20:05' - 17/01/2023
BNEWS Cảnh sát Trung Quốc ngày 17/1 triển khai chiến dịch toàn quốc ngăn chặn việc lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia trong bối cảnh Tết Nguyên Đán sắp đến gần.

Cụ thể, Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an Trung Quốc sẽ duy trì qui định xử lý nghiêm đối với người lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia, lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước sẽ tăng cường kiểm tra, đặc biệt ở vùng nông thôn.

 

Tại Hàn Quốc, Đảng quyền lực quốc dân (PPP) cầm quyền ngày 17/1 cho biết đã đề nghị Chính phủ đảm báo rằng các cơ sở y tế khẩn cấp sẽ hoạt động suốt ngày đêm trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ông Sung Il-jong, quan chức phụ trách vấn đề chính sách của PPP cho biết đảng này đã yêu cầu Bộ Y tế đảm bảo không có lỗ hổng trong hệ thống y tế khẩn cấp trong dịp Tết Nguyên Đán (từ ngày 21-24/1/2022), và hơn 500 cơ sở y tế khẩn cấp sẽ hoạt động suốt ngày đêm trong dịp này.

Chính phủ và PPP cũng nhất trí tăng cường kiểm soát an toàn tại những địa điểm có đông người tập trung như các chợ truyền thống và ga tàu điện ngầm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục