Trung Quốc tăng tiền thưởng khuyến khích tố giác tham nhũng

08:28' - 08/08/2018
BNEWS Nhà chức trách Trung Quốc đã đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng của nước này bằng cách tăng cường bảo vệ và thưởng nhiều tiền hơn cho những người cung cấp thông tin và tố giác các vụ tham nhũng.

Theo phóng viên TTVXN tại Bắc Kinh, tờ Nhân dân nhật báo ngày 7/8 đưa tin một người họ Trương đến từ thành phố Phật Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã nhận được khoản tiền thưởng lớn nhất trị giá lên tới 50.000 nhân dân tệ (khoảng 7.300 USD) từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của thành phố sau khi người này cung cấp thông tin về một vụ hối lộ.

Đây là khoản tiền thưởng lớn đầu tiên mà thành phố Phật Sơn trao cho những người tố giác tham nhũng sau khi chính quyền tỉnh Quảng Đông ban hành thông tư hồi năm 2013 về việc thưởng từ 1.000 - 50.000 nhân dân tệ cho những người tố giác các hành vi sai trái, tùy thuộc vào độ chính xác của thông tin được cung cấp và sự hợp tác của người cung cấp thông tin trong quá trình điều tra.

Để khuyến khích ngày càng nhiều người cung cấp thông tin hơn, thành phố Phật Sơn đã áp dụng các biện pháp đảm bảo sự an toàn của những người tố giác, giữ bí mật thông tin của người tố giác và trừng phạt các đối tượng rò rỉ thông tin.

Theo Nhân dân nhật báo, trong 6 tháng đầu năm 2018, thành phố Phật Sơn đã nhận được 1.903 đơn tố giác, trong đó có 526 người tố giác đã cung cấp danh tính thật của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục