Trung Quốc: Thành phố Thành Đô dỡ bỏ biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19​

14:06' - 19/09/2022
BNEWS Ngày 19/9, chính quyền thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc, đã dỡ bở biện pháp phong tỏa kéo dài hơn 2 tuần vốn được áp đặt để ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Trước đó, trong thông báo đưa ra ngày 18/9, chính quyền thành phố Thành Đô cho biết với nỗ lực chung của toàn thành phố, dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả.

 

Các cơ quan nhà nước, các dịch vụ giao thông công cộng và các công ty đã có thể hoạt động trở lại vào ngày 19/9. Tuy nhiên, việc xét nghiệm hàng loạt vẫn được duy trì.

Ngoài ra, để được vào các địa điểm công cộng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng, người dân phải cung cấp chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ - tương tự quy định ở các thành phố lớn khác như Bắc Kinh và Thượng Hải.

Thông báo cũng cho biết các trường học sẽ mở cửa trở lại một cách "có trật tự" và các học sinh trở lại trường sẽ được xét nghiệm nghiêm ngặt.

Các phòng tập thể dục, hồ bơi và các địa điểm giải trí trong nhà khác đều phải yêu cầu khách hàng trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ.

Với dân số 21 triệu dân, Thành Đô đã áp dụng biện pháp phong tỏa từ ngày 1/9 sau khi phát hiện các ca mắc mới COVID-19.

Đây cũng là thành phố lớn nhất Trung Quốc áp dụng các biện pháp hạn chế phòng dịch kể từ đầu năm nay khi Thượng Hải triển khai các biện pháp tương tự.

Ngày 19/9, chính quyền thành phố thông báo có thêm 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng trong ngày 18/9, giảm so với 5 ca được ghi nhận một ngày trước đó. Cả hai ca mắc mới này đều là những bệnh nhân có triệu chứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục