Trung Quốc - thị trường tiềm năng của các nhà sản xuất rượu vang Italy
Các nhà sản xuất rượu vang Italy cần luôn thay đổi để thích ứng với sự phát triển nhanh và năng động của thị trường Trung Quốc. Đó là nhận định của ông Fabrizio Bindocci, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất rượu vang Brunello di Montalcino của Italy.
Rượu vang Brunello di Montalcino là một trong những loại rượu vang nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất của Italy. Đây cũng là một trong những loại rượu vang của Italy đầu tiên được tiếp thị tại thị trường Trung Quốc từ đầu những năm 2000. Trả lời phỏng vấn của Tân Hoa xã, ông Bindocci cho biết các nhà sản xuất rượu vang nước này đã thường xuyên tham gia các hội chợ thương mại và giao lưu với các đối tác Trung Quốc, nhưng điều đó là chưa đủ.Thị trường Trung Quốc không phải là một thị trường rượu vang trưởng thành như thị trường Italy hay các khu vực khác của châu Âu hoặc Mỹ hay Canada. Điều đó có nghĩa là thị trường luôn có sự thay đổi.
Ông Bindocci giải thích, trước đây khách hàng mua rượu ngoại truyền thống là những người tiêu dùng Trung Quốc giàu có, hay đi du lịch và đã thưởng thức các loại rượu này ở nước ngoài. Giờ đây, ngày càng nhiều khách hàng trẻ tuổi quan tâm và tò mò về các loại rượu nhập khẩu. Theo ông Bindocci, điều đó đồng nghĩa với việc cần thay đổi chiến lược tiếp thị. Theo Silvana Ballotta, Giám đốc điều hành của Business Strategies - công ty tư vấn về rượu vang và thị trường Trung Quốc, rượu vang Brunello và các loại rượu vang hàng đầu khác của vùng Tuscany (Italy) như vang Chianti Classico, Super Tuscan, và Vino Nobile di Montepulciano có lợi thế tự nhiên so với những loại rượu từ các vùng sản xuất rượu khác của nước này. Bà Ballotta lý giải rằng vùng Tuscany của Italy nổi tiếng với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc về sản xuất rượu vang. Theo một nghiên cứu, Tuscany là vùng trồng nho nổi tiếng thứ 12 đối với khách hàng mua rượu vang ở Trung Quốc, sau các khu vực khác ở Pháp, Australia, Chile và Tây Ban Nha. Tuscany đứng đầu đại diện cho Italy trong danh sách này. Ngoài ra, ông Bindocci cho biết thị trường Trung Quốc hiện tiêu thụ khoảng 5% lượng rượu vang Brunello xuất khẩu, tỷ lệ này cao gấp khoảng ba lần so với 5 năm trước.Ông Bindocci dự đoán trong 5 hoặc 10 năm nữa, Trung Quốc có thể trở thành một trong những thị trường hàng đầu của rượu vang Brunello. Các doanh nghiệp cần đảm bảo sự thích ứng hiệu quả khi thị trường tiếp tục tăng trưởng./.
- Từ khóa :
- trung quốc
- rượu vang
- italy
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với rượu vang nhập khẩu từ Australia
11:10' - 27/11/2020
Theo hãng tin AFP (Pháp) và Reuters (Anh), ngày 27/11, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với rượu vang nhập khẩu từ Australia.
-
Hàng hoá
Argentina thúc đẩy xuất khẩu rượu vang sang thị trường Trung Quốc
07:50' - 10/11/2020
Hiệp hội Rượu vang Argentina cho biết trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc đã tăng 797% so với cùng kỳ năm 2019
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga
10:11'
Thị trường năng lượng phiên hôm qua ghi nhận lực mua áp đảo với 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt tăng mạnh. Nổi bật trong đó là hai mặt hàng dầu thô với mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 vừa qua.
-
Hàng hoá
Mỹ sẽ tăng gấp 4 hạn ngạch thuế nhập khẩu thịt bò từ Argentina
07:55'
Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo tăng hạn ngạch thuế suất nhập khẩu thịt bò Argentina lên 80.000 tấn, nhằm giảm giá trong nước và hỗ trợ ngành chăn nuôi Mỹ.
-
Hàng hoá
Việt Nam tiếp tục là nguồn cung gạo lớn thứ ba cho Singapore
07:39'
9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Singapore 67,5 triệu USD gạo, chiếm hơn 25% thị phần, duy trì vị trí nguồn cung lớn thứ ba sau Ấn Độ và Thái Lan, dù giá xuất khẩu giảm.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt 5% sau khi Mỹ trừng phạt các "ông lớn" dầu khí Nga
07:20'
Giá dầu phiên 23/10 đã tăng vọt khoảng 5% lên mức cao nhất hai tuần, sau khi Mỹ áp đặt trừng phạt đối với các nhà cung cấp lớn của Nga là Rosneft và Lukoil liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt hơn 3% trong phiên 23/10 tại châu Á
16:02' - 23/10/2025
Giá dầu tăng vọt hơn 3% trong phiên 23/10 tại châu Á, tiếp đà tăng từ phiên trước.
-
Hàng hoá
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm trong phiên điều hành chiều 23/10
14:35' - 23/10/2025
Chiều 23/10, giá các loại xăng, dầu đã đồng loạt giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Sắp ra mắt Bản đồ Nông sản Việt
10:55' - 23/10/2025
Bản đồ Nông sản Việt giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của 34 tỉnh, thành, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và phân phối.
-
Hàng hoá
Tín hiệu vui cho người trồng rau Đồng Tháp
10:28' - 23/10/2025
Hiện giá nhiều loại rau màu trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang tăng mạnh, mang lại niềm vui cho nông dân sau nhiều tháng liền giá nông sản ở mức thấp.
-
Hàng hoá
Giá ca cao bật tăng dẫn đà hồi phục thị trường hàng hóa
09:30' - 23/10/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến lực mua mạnh mẽ trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt, nổi bật là giá ca cao bật tăng gần 6,5% nhờ tín hiệu tích cực từ nhu cầu và nguồn cung.

Trong năm 2019, kim ngạch xuất khẩu rượu vang của Italy đạt 6,4 tỷ euro (7,55 tỷ USD). Ảnh minh họa: TTXVN