Trung Quốc - thị trường tiềm năng của các nhà sản xuất rượu vang Italy
Các nhà sản xuất rượu vang Italy cần luôn thay đổi để thích ứng với sự phát triển nhanh và năng động của thị trường Trung Quốc. Đó là nhận định của ông Fabrizio Bindocci, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất rượu vang Brunello di Montalcino của Italy.
Rượu vang Brunello di Montalcino là một trong những loại rượu vang nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất của Italy. Đây cũng là một trong những loại rượu vang của Italy đầu tiên được tiếp thị tại thị trường Trung Quốc từ đầu những năm 2000. Trả lời phỏng vấn của Tân Hoa xã, ông Bindocci cho biết các nhà sản xuất rượu vang nước này đã thường xuyên tham gia các hội chợ thương mại và giao lưu với các đối tác Trung Quốc, nhưng điều đó là chưa đủ.Thị trường Trung Quốc không phải là một thị trường rượu vang trưởng thành như thị trường Italy hay các khu vực khác của châu Âu hoặc Mỹ hay Canada. Điều đó có nghĩa là thị trường luôn có sự thay đổi.
Ông Bindocci giải thích, trước đây khách hàng mua rượu ngoại truyền thống là những người tiêu dùng Trung Quốc giàu có, hay đi du lịch và đã thưởng thức các loại rượu này ở nước ngoài. Giờ đây, ngày càng nhiều khách hàng trẻ tuổi quan tâm và tò mò về các loại rượu nhập khẩu. Theo ông Bindocci, điều đó đồng nghĩa với việc cần thay đổi chiến lược tiếp thị. Theo Silvana Ballotta, Giám đốc điều hành của Business Strategies - công ty tư vấn về rượu vang và thị trường Trung Quốc, rượu vang Brunello và các loại rượu vang hàng đầu khác của vùng Tuscany (Italy) như vang Chianti Classico, Super Tuscan, và Vino Nobile di Montepulciano có lợi thế tự nhiên so với những loại rượu từ các vùng sản xuất rượu khác của nước này. Bà Ballotta lý giải rằng vùng Tuscany của Italy nổi tiếng với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc về sản xuất rượu vang. Theo một nghiên cứu, Tuscany là vùng trồng nho nổi tiếng thứ 12 đối với khách hàng mua rượu vang ở Trung Quốc, sau các khu vực khác ở Pháp, Australia, Chile và Tây Ban Nha. Tuscany đứng đầu đại diện cho Italy trong danh sách này. Ngoài ra, ông Bindocci cho biết thị trường Trung Quốc hiện tiêu thụ khoảng 5% lượng rượu vang Brunello xuất khẩu, tỷ lệ này cao gấp khoảng ba lần so với 5 năm trước.Ông Bindocci dự đoán trong 5 hoặc 10 năm nữa, Trung Quốc có thể trở thành một trong những thị trường hàng đầu của rượu vang Brunello. Các doanh nghiệp cần đảm bảo sự thích ứng hiệu quả khi thị trường tiếp tục tăng trưởng./.
- Từ khóa :
- trung quốc
- rượu vang
- italy
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với rượu vang nhập khẩu từ Australia
11:10' - 27/11/2020
Theo hãng tin AFP (Pháp) và Reuters (Anh), ngày 27/11, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với rượu vang nhập khẩu từ Australia.
-
Hàng hoá
Argentina thúc đẩy xuất khẩu rượu vang sang thị trường Trung Quốc
07:50' - 10/11/2020
Hiệp hội Rượu vang Argentina cho biết trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc đã tăng 797% so với cùng kỳ năm 2019
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm trước áp lực của cuộc chiến thuế quan và nguồn cung dôi dư
15:04'
Kết thúc phiên 25/4, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 32 xu lên 66,87 USD/thùng. Tính chung cả tuần, giá dầu Brent đã giảm 1,6%.
-
Hàng hoá
Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực
12:35'
Tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025 ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh.
-
Hàng hoá
Sữa giả, thuốc giả: Cảnh báo thủ đoạn mới tinh vi
12:15'
Người tiêu dùng cần chủ động nâng cao ý thức về mua bán, tiêu dùng hàng hóa, tránh việc vô tình hay cố ý tiếp tay cho tội phạm buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm bẩn, không rõ xuất xứ
11:14'
Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện và xử lý tiêu hủy gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn.
-
Hàng hoá
Căng thẳng Mỹ-Trung giảm nhiệt, giá dầu tăng phiên thứ hai
16:13' - 25/04/2025
Giá dầu châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 22/4 nhờ tín hiệu về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
Thị trường hàng hóa khởi sắc, MXV-Index vượt 2.200 điểm
14:33' - 25/04/2025
Trên thị trường nông sản, giá đậu tương có phiên thứ 3 tăng liên tiếp sau gần hai tuần đi ngang. Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung được xoa dịu.
-
Hàng hoá
Thu giữ hơn 600 sản phẩm là thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:29' - 25/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra kiểm soát để kịp thời phát hiện vi phạm, đấu tranh ngăn chặn vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Hàng hoá
Xuất khẩu của Thái Lan lập kỷ lục mới về giá trị
11:25' - 25/04/2025
Theo Bộ Thương mại Thái Lan, xuất khẩu của nước này trong tháng 3/2025 tăng tới 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 29,5 tỷ USD, lập kỷ lục mới về giá trị.
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 1,4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Lạng Sơn
11:20' - 25/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, tạm giữ 1.380 kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.