Argentina thúc đẩy xuất khẩu rượu vang sang thị trường Trung Quốc

07:50' - 10/11/2020
BNEWS Hiệp hội Rượu vang Argentina cho biết trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc đã tăng 797% so với cùng kỳ năm 2019
Chính phủ Argentina cùng với Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China) mới đây tổ chức "Chuỗi chương trình giới thiệu về rượu vang Argentina" trong khuôn khổ Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE), thu hút sự tham gia của hơn 20 nhà máy sản xuất rượu vang tên tuổi trên khắp đất nước.
Phát biểu tại sự kiện được tổ chức qua hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Phát triển Sản xuất Argentina Matías Kulfas nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy các kênh thương mại và đầu tư mới, với mục đích tạo điều kiện cho các công ty sản xuất rượu vang của Argentina định vị sản phẩm của mình tại thị trường nội địa đang phát triển của Trung Quốc, cũng như tăng cường xuất khẩu mặt hàng này, vốn chưa tương xứng với tiềm năng của cả hai bên.
Ngoài ra, ông Kulfas mô tả CIIE như một "cơ hội đặc biệt" trong bối cảnh Argentina có mong muốn nâng cao giá trị xuất khẩu của mình, trong đó mặt hàng rượu vang có vị trí quan trọng. Bộ trưởng Phát triển Sản xuất Argentina cho rằng sản phẩm rượu vang có tiềm năng tăng trưởng to lớn tại thị trường Trung Quốc, với các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng từ quốc gia châu Á này.
Về phần mình, Chủ tịch Bank of China Wang Jiang cho biết rượu vang trở nên phổ biến hơn khi mức sống của người dân Trung Quốc tăng lên, trong đó rượu vang Argentina được người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng. Ông Wang Jiang cũng chỉ ra các chương trình quảng bá sản phẩm sẽ giúp các doanh nghiệp Trung Quốc và Argentina vượt qua những trở ngại do đại dịch COVID-19 gây ra, đồng thời cùng nhau thiết lập kế hoạch hợp tác song phương và chia sẻ cơ hội phát triển.
Theo số liệu chính thức, xuất khẩu rượu vang của Argentina sang Trung Quốc đạt giá trị 25 triệu USD trong năm 2019 và hiện quốc gia châu Á này chiếm 3,2% doanh số bán rượu vang của Argentina tại thị trường nước ngoài. Các nhà sản xuất rượu vang Argentina đặt mục tiêu tăng doanh thu ở nước ngoài từ 786 triệu USD hiện nay lên 1 tỷ USD trong thời gian tới, trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm một vị trí quan trọng trong kế hoạch xuất khẩu mặt hàng này.
Hiệp hội Rượu vang Argentina cho biết trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc đã tăng 797% so với cùng kỳ năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục