Trung Quốc: Thượng Hải mở rộng lệnh phong tỏa ra một số khu vực phía Tây thành phố

14:09' - 30/03/2022
BNEWS Do dịch COVID-19, ngày 30/3, chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã mở rộng lệnh phong tỏa ra một số quận phía Tây thành phố.

Trước đó, các quận phía Đông Thượng Hải dọc theo sông Hoàng Phố đã áp lệnh phong tỏa từ ngày 28/3, trong khi các quận phía Tây sẽ chính thức áp đặt biện pháp này kể từ ngày 1/4.

 

Quận Mẫn Hằng (Minhang) phía Tây Nam thành phố ngày 29/3 đã thông báo tạm dừng hoạt động xe buýt công cộng cho đến ngày 5/4 để kiểm soát dịch bệnh.

Trong khi đó, một số cư dân sinh sống tại các quận phía Tây thành phố đã nhận được thông báo sẽ không được phép rời khỏi nhà trong 7 ngày tới nhằm phòng chống dịch bệnh hoặc do tiếp xúc gần với ca dương tính.

Các biện pháp phong tỏa đã khiến các công ty sản xuất ô tô lớn như Aptiv, Thyssenkrupp và Tesla phải tạm dừng hoạt động của các nhà máy tại Thượng Hải.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết trong ngày 29/3, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận thêm 7.196 ca nhiễm không triệu chứng, trong đó con số này tại thành phố Thượng Hải là 5.565 ca - mức cao nhất từ trước đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục