Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử

18:25' - 31/12/2016
BNEWS Trung Quốc đang có kế hoạch mở rộng hơn nữa thị trường thương mại điện tử và kết hợp loại hình thương mại này với nhiều lĩnh vực khác để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và việc làm.
Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử. Ảnh minh họa: The Logical Indian

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 do Bộ Thương mại Trung Quốc và các ban ngành khác công bố, lĩnh vực thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất và lớn nhất thế giới này dự kiến sẽ nâng giá trị giao dịch lên hơn 40.000 tỷ NDT (5.760 tỷ USD) vào năm 2020, từ mức 21.800 tỷ NDT của năm 2015.

Doanh số bán lẻ trực tuyến có thể đạt 10.000 tỷ NDT trong năm 2020 trong bối cảnh cư dân mạng của Trung Quốc sẽ vượt một tỷ người, tăng khoảng 7,8%/năm từ năm 2015.

Lĩnh vực thương mại điện tử bùng nổ sẽ giúp kiến tạo hơn 50 triệu việc làm vào cuối năm 2020 và đồng thời thúc đẩy sự đổi mới trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe, du lịch và các lĩnh vực khác, cũng như trở thành động lực chính đẩy mạnh chuyển đổi kinh tế.

>>> Cơ hội lớn cho ngành bán lẻ qua thương mại điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục