Trung Quốc xây dựng trung tâm dữ liệu lớn quốc gia

10:29' - 18/05/2017
BNEWS Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) ngày 17/5 cho biết cơ quan này đã lên kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn quốc gia.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) ngày 17/5 cho biết cơ quan này đã lên kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn quốc gia và mang tính tích hợp nhằm nâng cao giá trị sử dụng các nguồn dữ liệu khổng lồ hiệu quả và an toàn hơn.

Mục đích chính của trung tâm này là thúc đẩy chia sẻ tốt hơn các nguồn dữ liệu công cộng, cho phép mở rộng hơn nữa phạm vi ứng dụng, đặc biệt là dữ liệu trong các lĩnh vực tín dụng, giao thông vận tải, y tế và việc làm.

Trung Quốc cũng sẽ học tập công thức hình thành lộ trình phát triển dữ liệu công nghiệp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp chế tạo, nâng cao khả năng bảo mật trong hoạt động thu thập, lưu trữ, ứng dụng và chia sẻ dữ liệu lớn.

Khối lượng dữ liệu của Trung Quốc dự báo tới năm 2020 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến trên 50% và chiếm 21% tổng khối lượng dữ liệu toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục