Trung Quốc xem xét mở chi nhánh ngân hàng thương mại tại Bolivia

10:10' - 02/06/2023
BNEWS Ngày 1/6, Đại sứ Trung Quốc tại Bolivia Hoàng Á Trung khẳng định chính phủ hai nước đang xem xét tạo điều kiện thuận lợi để các ngân hàng thương mại Trung Quốc mở chi nhánh tại quốc gia Nam Mỹ này.
Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, Đại sứ Hoàng Á Trung cho biết, Trung Quốc sẽ có các chính sách phù hợp nhằm khuyến khích các ngân hàng thương mại của nước này mở văn phòng đại diện tại Bolivia nhằm hỗ trợ các hoạt động thanh toán và giao dịch trong thương mại song phương.

Tại Nam Mỹ, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) và Bank of China đã có mặt tại Argentina và Brazil.

 
Vào tháng trước, Tổng thống Bolivia, Luis Arce, đã đề cập đến khả năng quốc gia Nam Mỹ này sẽ thanh toán hàng nhập khẩu từ Trung Quốc bằng đồng nhân dân tệ (NDT).

Ông Arce nhấn mạnh trong bối cảnh cấu trúc kinh tế và tài chính toàn cầu đang được định hình lại, các nền kinh tế lớn nhất của Mỹ Latinh như Brazil hay Argentina đều đã lên kế hoạch tăng cường sử dụng đồng NDT và từng bước thay thế đồng USD trong giao dịch thương mại với Trung Quốc.

Theo Tổng thống Bolivia, xu hướng này sẽ nhanh chóng lan ra khắp Mỹ Latinh vì ngày càng có nhiều hoạt động trao đổi thương mại giữa các nước trong khu vực với “gã khổng lồ châu Á” này.

Ngoài ra, Tổng thống Arce khẳng định ngày càng nhiều ngân hàng thương mại tại quốc gia Nam Mỹ này quan tâm đến việc giao dịch trực tiếp với Trung Quốc bằng đồng NDT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục