Trung Quốc yêu cầu 38 ứng dụng điều chỉnh việc thu thập dữ liệu quá mức

22:00' - 03/11/2021
BNEWS Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu 38 ứng dụng từ một số công ty, bao gồm cả “đại gia” Tencent Corp sửa đổi hoạt động mà chính phủ cho là “thu thập quá nhiều thông tin cá nhân” từ người dùng.
Trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản mạng xã hội của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT), cơ quan quản lý Trung Quốc cho hay các ứng dụng được đề cập đã thu thập thông tin cá nhân của người dùng một cách không cần thiết. MIIT yêu cầu các ứng dụng phải điều chỉnh các hoạt động của mình trước ngày 9/11, nếu không sẽ phải đối mặt với các hình phạt hành chính.
Các ứng dụng được liệt kê bao gồm ứng dụng tin tức và ứng dụng nghe nhạc trực tuyến từ Tencent, bên cạnh ứng dụng mạng xã hội Xiaohongshu.
Yêu cầu này đánh dấu động thái mới nhất trong đợt siết chặt kiểm soát trên nhiều lĩnh vực ở Trung Quốc. Đồng thời, yêu cầu trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Trung Quốc (PIPL), một sắc lệnh sâu rộng quy định các biện pháp về bảo vệ quyền riêng tư trên môi trường trực tuyến, có hiệu lực đầy đủ tại nước này.
Luật trên bổ sung cho Luật Bảo mật Dữ liệu, một khuôn khổ về cách các công ty lưu trữ và phân loại dữ liệu, cũng có hiệu lực trong năm nay.
Trung Quốc đang ngày càng thắt chặt việc thực thi luật bảo mật ở nước này, trong bối cảnh công chúng ngày càng chú ý hơn về quyền riêng tư và hoạt động thu thập dữ liệu người dùng của các công ty công nghệ lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục