Trung thu đến với xóm Việt kiều “3 không”

22:01' - 14/09/2016
BNEWS Hầu hết trẻ em của xóm Việt kiều đều không được đến lớp, hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến các em thiếu thốn mọi bề và vì vậy Tết Trung thu, với các em, là một điều “xa xỉ”.
Trao quà Trung thu tặng các em nhỏ. Ảnh: TTXVN

Nhân Tết Trung thu 2016, Truyền hình Thông tấn tại TPHCM cùng các đơn vị đồng hành tài trợ (Tổng Công ty Điện lực TPHCM, Công ty điện tử Asanzo, Công ty Bibica và Công ty Itaxa) đã thực hiện chương trình “Vui Tết Trung thu cùng trẻ em vùng biên giới” tại xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Chương trình được tổ chức bắt nguồn từ sau khi Truyền hình Thông tấn thực hiện phóng sự về xóm Việt kiều Campuchia ngụ tại xã Tân Thành (vùng lòng hồ Dầu Tiếng), trở về nước trong hoàn cảnh không quốc tịch, không nhà cửa và không có việc làm ổn định, đời sống rất cơ cực, khó khăn. Nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị sau khi biết thông tin từ phóng sự trên đã mong muốn được đóng góp phần mình, tuy nhỏ, nhưng cũng góp phần để san sẻ, giúp vơi bớt những khó nhọc của bà con xóm Việt kiều “3 không”.

Niềm vui Trung thu ở xóm Việt kiều "3 không". Ảnh: TTXVN

Chương trình đã phần nào giúp đem đến cho trẻ em nghèo xóm Việt kiều “3 không” niềm vui Trung thu như bao bạn trẻ đồng trang lứa khác được hưởng, qua những phần bánh kẹo, lồng đèn trung thu, cùng những tiết mục ca hát, ảo thuật vui nhộn. Tổng cộng có trên 200 phần quà được trao tặng cho các em và 10 suất học bổng dành cho 10 bạn nhỏ vượt khó học giỏi.

Ngoài ra, chương trình cũng trao 150 suất quà tặng các hộ gia đình nghèo đang trong cảnh sống tạm bợ nơi vùng lòng hồ Dầu Tiếng này.

Tặng quà cho các hộ Việt kiều nghèo. Ảnh: TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục