Trung vệ Hàn Quốc và nỗi ám ảnh mang tên "Luis Suarez"

09:44' - 22/11/2022
BNEWS Dù chưa một lần đối đầu, nhưng trung vệ người Hàn Quốc Kwon Kyung-won vẫn bị ám ảnh bởi tiền đạo kỳ cựu Uruguay Luis Suarez.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, dù chưa một lần đối đầu, nhưng trung vệ người Hàn Quốc Kwon Kyung-won vẫn bị ám ảnh bởi tiền đạo kỳ cựu Uruguay - Luis Suarez, thậm chí anh đã thấy Suarez trong giấc mơ của mình khi đang chuẩn bị cho kỳ World Cup đầu tiên ở tuổi 30.

Trung vệ Kwon Kyung-won tâm sự: “Tôi đã nghĩ về anh ấy nhiều đến nỗi trong giấc ngủ đã mơ thấy Suarez và trong mơ tôi đã cản phá thành công cú sút của anh ấy.”

Phát biểu trước buổi tập tại Khu huấn luyện Al Egla ở Doha (Qatar) ngày 22/11, trung vệ lần đầu tiên tham gia một kỳ World Cup cho biết: "Tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Suarez. Anh ấy là người mà tôi sẽ phải đối phó nhiều nhất nếu được ra sân."

Suarez đã mang đến cho Hàn Quốc "cơn ác mộng" cách đây 12 năm trên đất Nam Phi, khi anh lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay, loại "Các chiến binh Taegeuk" khỏi vòng 1/8.

 

Giờ đây, với 134 lần khoác áo đội tuyển và thành tích 68 bàn thắng, Suarez, ở tuổi 35, đang chuẩn bị cho kỳ World Cup thứ 4 và có thể là cuối cùng của anh. Trận đấu giữa Hàn Quốc và Uruguay sẽ diễn ra vào ngày 24/11 trên sân vận động Thành phố Giáo dục ở Al Rayyan, phía Tây Doha.

Trung vệ Kwon Kyung-won được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc trong đợt chốt danh sách. Tuy nhiên, trung vệ thuận chân trái này có thể sẽ không có nhiều cơ hội được ra sân do bị trùng vị trí với Kim Young-gwon, một trung vệ thuận chân trái khác và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều hơn.

Hiện tại trung vệ Kim Young-gwon đang được bố trí chơi như trụ cột bên cạnh Kim Min-jae thuận chân phải.

HLV trưởng Paulo Bento chủ yếu sử dụng 4 hậu vệ cho hàng thủ của mình, nhưng gần đây ông cũng để ngỏ khả năng có thể đưa ra các đội hình khác nhau trước các đối thủ khác nhau ở World Cup 2022.

Những thử nghiệm của HLV Bento với hàng thủ 3 hậu vệ không phải lúc nào cũng mang lại thành công, nhưng việc bố trí 3 hậu vệ có thể sẽ giúp trung vệ Kwon Kyung-won có nhiều thời gian chơi hơn và được đẩy lên cao ở khu trung tuyến.

Trung vệ Kwon Kyung-won cho biết: "HLV đang cố gắng giúp chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên. Hiện tại, không biết liệu chúng tôi sẽ chơi với 3 hậu vệ hay 4 hậu vệ song toàn đội sẵn sàng cho bất kỳ đội hình nào mà ông ấy muốn sử dụng.

Các cầu thủ Nam Mỹ mà chúng tôi sẽ đối đầu đều có kỹ năng tuyệt vời. Nếu mất tập trung, chúng tôi sẽ gặp rắc rối và vì thế chúng tôi phải học cách tập trung cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.”/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục