Truy tố 2 bị can trong vụ giấu 40 bánh heroin trong nắp capô xe ô tô

17:33' - 10/08/2017
BNEWS Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang Tòa án nghiên cứu và đưa ra xét xử vụ án giấu 40 bánh heroin trong nắp capô xe ô tô.

Vụ án giấu 40 bánh heroin trong nắp capô xe ô tô hiệu Kia Sorento xảy ra cách đây gần 5 tháng.

Trong vụ án này, hai bị can: Lương Xuân Thông (sinh năm 1974, trú tại phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và La Văn Phong (sinh năm 1969, trú tại thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) đã bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 194, khoản 4 - Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, trưa 16/3/2017, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội phát hiện một xe ô tô hiệu Kia Sorento biển kiểm soát 29A-834.74 có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng lại kiểm tra. Sau khi kiểm tra, lực lượng công an thu giữ ở dưới nắp capô xe Kia Sorento có một chiếc ba lô và một chiếc valy đen bên trong có chứa tổng cộng 40 bánh heroin.

Qua điều tra xác minh, đã làm rõ: Khoảng 9h ngày 13/3/2017, Thông hỏi Phong về việc mua heroin để bán cho một người Trung Quốc (chưa xác định được lai lịch). Cả hai thỏa thuận, Thông mua heroin về bán cho Phong với giá 180 triệu đồng/bánh. Số ma túy này, Phong sẽ bán cho người Trung Quốc này với giá 200 triệu đồng/bánh.

Khoảng 18h ngày 13/3/2017, Thông đến huyện Mai Châu (Hòa Bình) gặp người đàn ông tên là Cảnh hỏi mua heroin với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngày 16/3/2017, Cảnh xếp 40 bánh heroin vào ba lô và valy cho Thông giấu trong nắp capô xe ô tô hiệu Kia Sorento. Khi chiếc xe chở heroin về đến địa phận huyện Chương Mỹ, Hà Nội thì bị Công an huyện Chương Mỹ bắt giữ cùng tang vật.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, Thông và Phong đã từng bán 4 bánh heroin ở khu vực thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) cho đối tượng người Trung Quốc nói trên với giá 800 triệu đồng.

Sau chuyến đi trót lọt này, người đàn ông Trung Quốc hứa hẹn sẽ mua tiếp heroin với số lượng lớn. Tham tiền, Thông và Phong đã tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội và bị sa lưới ngay sau đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục