TTXVN và hãng thông tấn Bulgaria tăng cường hợp tác

16:58' - 05/06/2023
BNEWS Từ ngày 1-5/6, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Đoàn Thị Tuyết Nhung đã có cuộc trao đổi làm việc với Tổng Giám đốc BTA Kiril Valchev.

Nhân chuyến công tác Bulgaria theo lời mời của lãnh đạo hãng thông tấn Bulgaria (BTA) từ ngày 1-5/6, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Đoàn Thị Tuyết Nhung đã có cuộc trao đổi làm việc với Tổng Giám đốc BTA Kiril Valchev và ký kết thỏa thuận hợp tác trao đổi nghiệp vụ giữa hai hãng thông tấn trong tình hình mới.

 

TTXVN và BTA sẽ tăng cường cung cấp cho nhau thông tin về Việt Nam và Bulgaria thông qua trao đổi ảnh, tin tức bằng tiếng Anh, thúc đẩy trao đổi các loại hình thông tin đa phương tiện; mở rộng phạm vi hợp tác song phương thông qua các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo mỗi bên, các phóng viên và chuyên viên kỹ thuật nhằm tăng cường hợp tác truyền thông và chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ.

Phó Tổng Giám đốc Đoàn Thị Tuyết Nhung chúc mừng 125 năm thành lập hãng thông tấn Bulgaria và bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa TTXVN và BTA, khẳng định thỏa thuận hợp tác nghiệp vụ là nền tảng để hai hãng tăng cường trao đổi các loại hình thông tin, giới thiệu các tiềm năng và thế mạnh của mỗi nước, tăng cường kết nối giao lưu giữa nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Bulgaria ngày càng phát triển.

Phó Tổng Giám đốc Đoàn Thị Tuyết Nhung nhấn mạnh TTXVN đang từng bước khẳng định là cơ quan báo chí đa phương tiện chủ lực trong hệ thống truyền thông quốc gia. TTXVN đã phát triển các sản phẩm thông tin để đăng tải trên tất cả các nền tảng Internet hiện có, đồng thời từng bước ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất thông tin.

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là vấn nạn tin giả, việc tăng cường hợp tác giữa các hãng thông tấn, trong đó có TTXVN và BTA, đáp ứng nhu cầu đổi mới của từng hãng để thích ứng với điều kiện mới, đồng thời giúp tăng cường chia sẻ hợp tác để cùng vượt qua thách thức chung. Là các hãng thông tấn chính thức của Việt Nam và Bulgaria, TTXVN và BTA còn nhiều tiềm năng hợp tác trong việc trao đổi thông tin đáp ứng nhu cầu hiểu biết về nhau ngày càng tăng của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước.

Phó Tổng Giám đốc Đoàn Thị Tuyết Nhung bày tỏ tin tưởng, với thỏa thuận vừa ký kết, TTXVN và BTA sẽ triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác như trao đổi thông tin, đặc biệt là các loại hình thông tin đa phương tiện, chia sẻ kinh nghiệm thông qua các hoạt động trao đổi nghiệp vụ.

Về phần mình, Tổng Giám đốc BTA Kiril Valchev cho biết ông đã đến Việt Nam hai lần và rất ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông đánh giá cao vai trò của TTXVN trong hệ thống thông tin quốc gia của Việt Nam và mong muốn BTA sẽ học hỏi kinh nghiệm của TTXVN trong phát triển thông tin đa phương tiện. Theo ông, sự hợp tác thực chất giữa BTA và TTXVN sẽ cung cấp và lan tỏa những thông tin chính thống, hữu ích về đất nước, con người, văn hóa, môi trường đầu tư,... của nhau, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân, doanh nghiệp hai nước.

Tổng Giám đốc Kiril Valchel tin tưởng TTXVN và BTA sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam và Bulgaria đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa tiềm năng của mỗi bên cũng như cho các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước, qua đó góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Bulgaria.

BTA, được thành lập năm 1898, là thành viên của Liên minh các hãng thông tấn châu Âu, thành viên sáng lập Hiệp hội các hãng thông tấn Balkan và Hiệp hội các hãng thông tấn quốc gia Biển Đen. TTXVN và BTA là những thành viên tích cực của Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương (OANA). Hai hãng thông tấn đã phối hợp tổ chức các hoạt động tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó có triển lãm ảnh “Việt Nam – Bulgaria: 70 năm Hữu nghị và Phát triển” nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bulgaria (8/2/1950 – 8/2/2020)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục