TTXVN và PRD nhất trí tăng cường triển khai quan hệ hợp tác

18:18' - 27/09/2017
BNEWS Ngày 27/9, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Cục quan hệ công chúng Thái Lan (PRD) đã nhất trí đẩy mạnh thông tin về hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 27/9, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Cục quan hệ công chúng Thái Lan (PRD) đã nhất trí đẩy mạnh thông tin về hai nước Việt Nam và Thái Lan, cũng như đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực để phát triển quan hệ giữa 2 cơ quan thông tin cấp chính phủ nhằm góp phần củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Tại cuộc họp Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp (JTC) lần thứ 14 tổ chức ở Bangkok, do Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang và người đồng cấp PRD Charoon Chaisorn đồng chủ trì, hai bên đã rà soát những danh mục hợp tác đã được thống nhất trong Bản ghi nhớ về hợp tác (MOU) ký kết tại cuộc họp JTC lần thứ 13 năm 2016 ở Hà Nội.

Các đại biểu thống nhất khẳng định tính hiệu quả của các quan hệ hợp tác đã được triển khai, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận các nội dung hợp tác còn chưa hiệu quả và bàn thảo các biện pháp tháo gỡ những vướng mắc để tăng tính hiệu quả của các hoạt động hợp tác thông tin.

Theo Phó Tổng Giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang, quan hệ hợp tác nghiệp vụ giữa 2 cơ quan đã không ngừng phát triển trong thời gian qua, phù hợp với mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan. Hai bên cần tích cực trao đổi thông tin cụ thể, tăng cường phối hợp để các hạng mục hợp tác được triển khai hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc PRD Charoon Chaisorn hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn TTXVN, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác đa dạng giữa 2 bên. Ông cũng khẳng định mối quan hệ hợp tác và trao đổi nghiệp vụ giữa 2 cơ quan đã liên tục phát triển trong hơn một thập kỷ qua và quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan đã đạt được các kết quả cụ thể kể từ sau khi hai bên ký kết MOU, góp phần nâng cao sự hiểu biết và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 cơ quan, 2 đất nước.

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang cũng trao các Chứng nhận Giải thưởng cho các thành viên nhóm làm phóng sự của kênh truyền hình NBT trực thuộc PRD sản xuất trong chuyến tác nghiệp tại Việt Nam có chủ đề “Phong tục đón Tết truyền thống và đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội của Việt Nam”.

Đây là phóng sự đã đươc trao Giải Khuyến khích về Thông tin đối ngoại năm 2016 và là minh chứng cho hiệu quả hợp tác giữa hai cơ quan thông tin cấp nhà nước Việt Nam và Thái Lan.

TTXVN và PRD ký biên bản hợp tác trao đổi nghiệp vụ từ năm 2003, đến nay, quan hệ hợp tác giữa hai bên đã được mở rộng ra nhiều lĩnh vực như trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, đặc biệt truyền hình, trao đổi đào tạo và kết nối thông tin trên trang web của nhau.

Các hoạt động này đã góp phần tăng cường các mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

TTXVN hiện hợp tác và trao đổi nghiệp vụ với nhiều cơ quan truyền thông tại các nước trong khu vực và trên thế giới, trong đó quan hệ với PRD là một trong những mối quan hệ tốt đẹp nhất.

Hai bên đang thực hiện tốt các chương trình hợp tác về nghiệp vụ, đóng góp tích cực cho việc hoàn thành sứ mệnh chung là phổ biến thông tin và hình ảnh đất nước con người Việt Nam cũng như Thái Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục