Từ 0 giờ ngày 19/6, Long An kết thúc áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg tại 5 huyện, thành phố

19:44' - 18/06/2021
BNEWS Ngày 18/6, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại tỉnh đã cơ bản được kiểm soát và tình hình thực tế tại các địa phương, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản số 5679 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 00 giờ ngày 19/6/2021, Long An kết thúc áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và thành phố Tân An.

Đồng thời, tỉnh áp dụng các biện pháp: tiếp tục dừng các hoạt động, dịch vụ như: karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng; câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập gym, các điểm truy cập Internet; hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp; các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu.

Tỉnh chỉ đạo tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người cùng một thời điểm, kể cả dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, dịch vụ ăn, uống và hoạt động tổ chức ăn, uống tập thể (tiệc liên hoan, tân gia...).

Các hoạt động, dịch vụ còn lại được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K, trong đó chú ý khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 mét.

Chủ các cơ sở, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trên và các biện pháp cần thiết khác khi hoạt động.

Các hội nghị, hội thảo và các hoạt động hội họp cần thiết để thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành, địa phương và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, của tỉnh được phép tổ chức nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Long An tiếp tục quản lý, kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch theo Công văn số 5183 ngày 4/6/2021. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm hành chính công cấp huyện, hoạt động trở lại bình thường từ ngày 21/6/2021, trong đó chú trọng thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm và khách hàng khi đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm, đặc biệt tuân thủ Thông điệp 5K.

UBND tỉnh Long An giao người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo linh hoạt, an toàn, hiệu quả; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước thủ trưởng cấp trên trực tiếp nếu để xảy ra dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương do nguyên nhân chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm.

Người đứng đầu các cấp, ngành cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày cho Sở Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh) theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục