Từ 1/10 chính thức vận hành Cục Đường bộ Việt Nam
Thông tin tại Hội nghị giao ban quý III/2022 của Bộ Giao thông Vận tải diễn ra sáng 27/9, ông Nguyễn Xuân Cường, Quyền Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, triển khai Nghị định 56/2022/NĐ-CP ngày 24/8/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông Vận tải, đến nay, các điều kiện đối với việc thành lập Cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn tất, sẵn sàng vận hành từ ngày 1/10/2022.
Trong đó, quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Đường bộ Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thông qua. Hai quyết định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các khu quản lý đường bộ và chi cục đang cũng được trình Bộ trưởng xem xét, thông qua.
“Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn bộ Tổng cục Đường bộ Việt Nam về Cục Đường bộ Việt Nam, có 320 cán bộ đang được thực hiện quy trình bổ nhiệm. Trong đó, 105 quyết định thuộc thẩm quyền của Cục trưởng. Ngoài ra, sau rà soát, có 19 vị trí dôi dư. Thực hiện các quy định hiện hành, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ sắp xếp các vị trí nhân sự dôi dư trong 3 năm.
Trước đó, ngày 23/9/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký Quyết định số 1218/QĐ-BGTVT về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Đường bộ Việt Nam.
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam là tổ chức trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về giao thông vận tải đường bộ trong phạm vi cả nước; tổ chức thực hiện các dịch vụ công về giao thông vận tải đường bộ theo quy định của pháp luật.Về cơ cấu tổ chức, Cục Đường bộ Việt Nam có 14 đầu mối bao gồm: Phòng Tổ chức - Hành chính; Phòng Pháp chế - Thanh tra; Phòng Kế hoạch - Đầu tư; Phòng Tài chính; Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái; Phòng Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế; Chi cục Quản lý đầu tư xây dựng đường bộ.
Cùng đó là các Khu Quản lý đường bộ: I, II, III, IV và các đơn vị: Trường Cao đẳng Giao thông vận tải; Trung tâm Kỹ thuật đường bộ.Trong quyết định cũng nêu các điều khoản chuyển tiếp các đơn vị: Ban Quản lý dự án 3, Ban Quản lý dự án 4, Ban Quản lý dự án 5, Ban Quản lý dự án 8, Trung tâm Truyền thông và Thông tin đường bộ, Cụm phà Vàm Cống, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 1, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 2, Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 3 và Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 4 tiếp tục duy trì hoạt động theo quy định hiện hành cho đến khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành việc sắp xếp đối với các đơn vị này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hầm đường bộ lớn nhất cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 thi công vượt tiến độ 10%
19:07' - 24/09/2022
Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công 8 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 2 mũi thi công cầu; 4 mũi thi công đường, cống thoát nước…
-
Kinh tế Việt Nam
Chức năng, nhiệm vụ Cục Đường bộ và Cục Đường cao tốc có gì khác biệt?
08:55' - 15/09/2022
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải dự thảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấn chỉnh bảo trì 3 dự án BOT trên Quốc lộ 1
09:43' - 14/09/2022
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu khắc phục các tồn tại trong bảo trì đường bộ 3 dự án BOT ở Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12'
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thủ tướng Chính phủ nói về cơ chế đặc biệt để thực hiện Nghị quyết 57
14:00' - 15/02/2025
Sáng 15/2, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Nội vụ mong đại biểu ủng hộ tạm thời giữ nguyên mô hình chính quyền địa phương
13:28' - 15/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, sáng 15/2, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà mong các đại biểu ủng hộ tạm thời giữ nguyên mô hình chính quyền địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Không kiểm soát hiệu quả khi phân cấp có thể dẫn đến tha hóa quyền lực
12:20' - 15/02/2025
Sáng 15/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), trong đó một số ý kiến cho rằng không kiểm soát hiệu quả khi phân cấp có thể dẫn đến tha hóa quyền lực.