Từ 1/7, Bamboo Airways khôi phục tiêu chuẩn dịch vụ bay định hướng 5 sao

15:40' - 30/06/2020
BNEWS Đại diện Bamboo Airways vừa cho biết, từ 1/7, Bamboo Airways khôi phục tiêu chuẩn dịch vụ bay định hướng 5 sao trên toàn mạng bay.
Theo đó, việc khôi phục lại dịch vụ trên chuyến bay Bamboo Airways tuân thủ chặt chẽ quy trình đảm bảo vệ sinh và an toàn theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Trước đó, các dịch vụ này được hạn chế cung cấp để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 cho hành khách và phi hành đoàn.

Về dịch vụ trên không, từ 1/7/2020, Bamboo Airways khôi phục dịch vụ bay trên mọi đường bay hãng đang khai thác; trong đó, các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ.

Cụ thể, hành khách hạng thương gia sẽ được phục vụ đầy đủ dịch vụ theo tiêu chuẩn như trước bao gồm: suất ăn nóng và nguội, món tráng miệng, đồ uống tươi và thức uống nguyên chai.

Hành khách đi hạng phổ thông được phục vụ suất ăn nóng với đường bay trên 2 giờ;  được phục vụ suất ăn nhẹ nguội với các đường bay trên 1 giờ 30 phút đến dưới 2 giờ và phục vụ nước uống đóng chai với các đường bay còn lại. Đặc biệt, các suất ăn được thay đổi theo thời gian để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục.

Theo chia sẻ của đại diện Bamboo Airways, để đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức của hành khách, từ 20/6 Bamboo Airways cấp lại tạp chí trên máy bay.

Về dịch vụ mặt đất, đại diện Bamboo Airways thông tin, hãng khôi phục hoạt động của Phòng chờ hạng thương gia Bamboo Airways (tại tầng 3, khu vực phòng chờ của nhà ga T1 - Sân bay Quốc tế Nội Bài), tiếp tục củng cố chuỗi dịch vụ dưới mặt đất dành cho nhóm khách hạng sang.

Thực đơn buffet tại phòng chờ đầy đủ các món ăn từ khai vị, soup, các món chính nguội và nóng, đồ tráng miệng đặc sắc cùng danh sách đồ uống. Thực phẩm trước khi sử dụng được bảo quản trong lồng kính vệ sinh, đảm bảo vô trùng.

Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe cho hành khách, tổ bay và cộng đồng, Bamboo Airways đã thực hiện nhiều biện pháp chặt chẽ như: khử trùng máy bay định kỳ; điều chỉnh nhiệt độ khoang khách máy bay, tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA nhằm hạn chế 99,99% vi khuẩn, virus trên chuyến bay, hạn chế các sản phẩm dùng nhiều lần để trách lây nhiễm chéo...

Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên, tổ bay của Bamboo Airways đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay...

Cùng với các biện pháp khác của Chính phủ cũng như tuân thủ khuyến nghị của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đang đảm bảo tốt an toàn sức khỏe cho toàn bộ cán bộ nhân viên và hành khách trên những chuyến bay của hãng, trong đó, chưa nhân viên nào của Bamboo Airways bị dịch COVID-19.

Với mục tiêu phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa và từng bước khôi phục chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao với tiêu chí đặt an toàn lên trên hết, Bamboo Airways tiếp tục theo dõi hình hình dịch bệnh và nhu cầu thị trường để đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2020, Bamboo Airways đã khai thác vượt công suất cũ trong tháng 6/2019. Bamboo Airways cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 5 tháng đầu năm 2020 với tỷ lệ gần 96% và đạt tỷ lệ bay an toàn tuyệt đối 100%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục