Từ giữa tháng 7/2017, Mỹ nối lại xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc

12:55' - 13/06/2017
BNEWS Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa cho biết Washington và Bắc Kinh đã thông qua các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận cho phép các doanh nghiệp Mỹ nối lại hoạt động xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc...
Từ giữa tháng 7/2017, Mỹ sẽ nối lại xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc. Ảnh: reuters

Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa cho biết Washington và Bắc Kinh đã thông qua các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận cho phép các doanh nghiệp Mỹ nối lại hoạt động xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc, bắt đầu vào giữa tháng Bảy tới sau 14 năm gián đoạn do lệnh cấm của Bắc Kinh.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong khuôn khổ kế hoạch hành động 100 ngày giữa hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã “đạt được những bước tiến quan trọng hướng tới xuất khẩu thịt bò và các sản phẩm từ thịt bò sang Trung Quốc lần đầu tiên kể từ năm 2003”.

Trung Quốc đã cấm nhập khẩu thịt bò của Mỹ vào năm 2003 do bệnh bò điên ở nước này.

Theo các quy định này, các nhà sản xuất của Mỹ phải kiểm soát xuất xứ thịt bò xuất khẩu sang Trung Quốc, và các loại thịt này phải được sản xuất từ các con bò dưới 30 tháng tuổi và không được chứa chất kích thích tăng trưởng tìm thấy trong thuốc Optaflexx.

Chủ tịch Hiệp hội thịt bò Mỹ (NCBA) Craig Uden hoan nghênh thỏa thuận trên, cho rằng điều này phản ánh niềm tin của Trung Quốc đối với chất lượng và sự an toàn thực phẩm của thịt bò Mỹ.

Trong cuộc gặp tại Florida hồi tháng Tư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí thiết lập đối thoại kinh tế toàn diện, và khởi xướng một kế hoạch 100 ngày nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương.

Tháng trước, hai bên đã công bố những kết quả ban đầu của kế hoạch hành động nói trên vốn “phủ sóng” nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, các dịch vụ tài chính, đầu tư và năng lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục