Từ ngày 16/10, Lào Cai thay đổi giờ làm việc của cơ quan hành chính

07:00' - 05/10/2023
BNEWS Ngày 3/10, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Công văn số 4999/UBND-VX về thời gian làm việc giờ hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, giờ làm việc trong ngày buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ phút; buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ phút.

Ngày làm việc trong tuần: Từ thứ Hai đến thứ Sáu (nghỉ ngày thứ Bảy và Chủ nhật).

Đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế, các đơn vị sự nghiệp kinh tế, các đơn vị tự bố trí thời gian làm việc đối với người lao động, phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, bảo đảm quy định của pháp luật.

Đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ quy định về thời gian làm việc trong ngày đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh nêu trên và các quy định của ngành để hướng dẫn giờ làm việc cụ thể đối với các cơ sở giáo dục.

Trong đó, lưu ý đảm bảo thời gian, thời lượng học tập của học sinh theo chương trình giáo dục đối với từng cấp học, bậc học quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo các cơ sở giáo dục có phương án tiếp nhận, bàn giao trẻ, học sinh hằng ngày để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cha, mẹ trẻ/học sinh khi thực hiện giờ làm việc trên; đồng thời, phù hợp với điều kiện khí hậu, phong tục tập quán của từng vùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục