Từ ngày 8/5, các trạm kiểm soát dịch ra, vào tỉnh Quảng Ninh hoạt động trở lại

08:26' - 08/05/2021
BNEWS Kể từ 0 giờ ngày 8/5, các trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tối 7/5, tỉnh Quảng Ninh có thông tin về một ca mắc COVID-19 mới ở thành phố Hạ Long, có liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3 ở Tân Triều (Hà Nội).

Bệnh nhân là chị P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long. Chị P.T.H. có tiền sử đến chăm mẹ tại bệnh viện, lần gần nhất lên Bệnh viện K cơ sở 3 từ 28/4, đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh.

Ngay trong tối 7/5, tỉnh Quảng Ninh đã thần tốc truy vết các F1, F2, F3 và tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Được biết, chị P.T.H. có 2 con nhỏ đang học tiểu học đã có kết quả âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kêu gọi tất cả những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ, nhân viên các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/4 đến nay đã đến, trở về ở các cơ sở y tế: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Bệnh viện K tại cả 3 cơ sở, Bệnh viện Quân y 105 (Hà Nội) cần thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Cụ thể, thực hiện tự cách ly ở nhà, thông tin ngay đến trạm y tế trên địa bàn hoặc chính quyền địa phương (thông tin bằng điện thoại, không trực tiếp đến liên hệ) để được hỗ trợ, hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch.

Chính quyền thành phố Hạ Long cũng kêu gọi người dân cần bình tĩnh, tự tin, chặt chẽ từng bước, từng khâu làm tốt công tác phòng, chống COVID-19, nhanh chóng khoanh vùng khống chế dịch giữ vững địa bàn.

Kể từ 0 giờ ngày 8/5, các trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (có thể sử dụng bản phô – tô).

Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh; thực hiện việc khai báo 1 lần/ngày.

Quảng Ninh tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác; tăng cường kiểm soát các đường mòn, lối mở đi lại giữa các địa phương.

Tỉnh cũng chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021 sớm hơn so với kế hoạch.

Ngay sau khi hoàn thành việc kiểm tra, các cơ sở giáo dục kích hoạt ngay việc dạy học trực tuyến, đảm bảo chương trình năm học cũng như đạt chuẩn yêu cầu về kiến thức cho học sinh.

Riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại trường nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đối với trẻ mầm non sẽ nghỉ học từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục