Tuần giảm đầu tiên của giá vàng trong một tháng qua

11:22' - 20/07/2024
BNEWS Giá vàng kỳ hạn giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 19/7, khép lại tuần giảm đầu tiên trong một tháng, sau khi thiếp lập các mức cao kỷ lục vào đầu tuần.

Giá vàng giao tháng 8/2024 giảm 57,3 USD, hay 2,3%, xuống chốt phiên ở mức 2.399,1 USD/ounce tại sàn Comex.

Giá kim loại quý này phiên cuối tuần đã chứng kiến mức giảm mạnh nhất trong một ngày (tính theo phần trăm) kể từ ngày 7/6 và giảm 0,9% trong cả tuần, sau ba tuần tăng liên tiếp.

Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục 2.488,4 USD/ounce trong phiên 17/7, sau khi chốt phiên 16/7 ở mức cao chưa từng có là 2.467,8 USD/ounce.

 

Theo Giám đốc phụ trách nghiên cứu tại BullionVault, Adrian Ash, giá vàng giảm mạnh trong phiên trước tại Thượng Hải, phản ánh tâm lý lo ngại rằng nhu cầu đầu tư và nhu cầu đối với trang sức có thể tiếp tục giảm trên toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, ông cho rằng việc giá vàng giảm cùng với trái phiếu và cổ phiếu cho thấy đây là sự giảm sút trong ngắn hạn, khi động lực đến từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất phai nhạt.

Ông Ash cho rằng lòng tin của nhà đầu tư được thúc đẩy trong tuần này sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell về tiến triển trong việc kiểm soát lạm phát và ứng cử viên Tổng thống Donald Trump ủng hộ chính sách đồng USD rẻ.

Theo biên tập viên Brien Lundin của tờ Gold Newsletter, trong ba tuần qua, vàng và các tài sản khác tăng giá khi các nhà đầu tư phương Tây nhận định Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng Chín tới. Tuy nhiên, nếu không tìm được lực đi lên, giá vàng có thể quay về ngưỡng hỗ trợ 2.400 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục