Tưng bừng Lễ hội ánh sáng “Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê”

07:50' - 12/03/2023
BNEWS Tối 11/3, tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức khai mạc chương trình Lễ hội ánh sáng với chủ đề “Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê”.

Đây là hoạt động đặc sắc trong chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

 

Chương trình Lễ hội ánh sáng gồm 3 phần: Sân khấu hóa với nội dung “Lửa - Cội nguồn của ánh sáng”; trình diễn ánh sáng - Lighting Show “5 châu hợp nhất”; nghệ thuật tổng hợp đương đại với ánh sáng laser “Tỏa sáng cà phê Buôn Ma Thuột”.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực Quảng trường 10/3 thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến thưởng thức các màn biểu diễn sôi động, đặc sắc, hiện đại nhưng cũng đậm chất núi rừng Tây Nguyên, đem lại trải nghiệm mới lạ, thú vị cho người xem.

Anh Trần Tiến Thành, du khách đến từ Khánh Hòa chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh tham gia Lễ hội ánh sáng ở phố núi Buôn Ma Thuột, với những tiết mục đặc sắc từ hiệu ứng ánh sáng làm nổi bật chủ đề “Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê”. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn cho Lễ hội Cà phê, để lại nhiều ấn tượng đối với nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, lan tỏa thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần vào thành công chung của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội ánh sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hiện đại kết hợp giữa công nghệ và ánh sáng, tạo ấn tượng, điểm nhấn quan trọng tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm quảng bá hình ảnh thành phố, thu hút du khách đến với Lễ hội.

Các phần biểu diễn thể hiện chủ đề của Lễ hội “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” và có sự gắn kết hài hòa với Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 tạo nên một tổng thể nghệ thuật chung trong Lễ hội Cà phê năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục