Tuổi 16 và những kiến tạo bước ngoặt của DNSE trên thị trường chứng khoán

18:41' - 29/12/2023
BNEWS Trải qua hành trình 16 năm với nhiều bước ngoặt, DNSE đã định vị cho mình vị thế mới của một công ty chứng khoán công nghệ, khai mở những dấu ấn tiên phong trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chứng khoán DNSE tiền thân là CTCP Chứng khoán Đại Nam, gia nhập thị trường chứng khoán từ năm 2007. Cú chuyển mình của DNSE bắt nguồn từ năm 2020, sau khi trở thành thành viên của Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Encapital và đổi tên thành DNSE. Bước ngoặt này cũng đồng thời đánh dấu hướng đi mới hoàn toàn khác biệt của DNSE với mô hình fintech, không môi giới, khác hoàn toàn mô hình truyền thống trên thị trường.

Bằng thế mạnh công nghệ vượt trội, DNSE liên tiếp “tạo sóng” bằng việc tiên phong ra mắt hàng loạt tính năng số, giải pháp quản trị tự động với tôn chỉ “Đơn giản hoá đầu tư cho người Việt”. Từng bước chinh phục nhà đầu tư, DNSE đã lột xác ngoạn mục chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, ghi dấu ấn tuổi 16 với những bước tiến khai mở kỷ nguyên mới của chứng khoán số.

Phất cờ tiên phong trên đường đua chứng khoán số

DNSE là cái tên gắn với rất nhiều những sản phẩm “lần đầu tiên” có mặt trên thị trường. Năm 2020, trong giai đoạn COVID-19, DNSE ra mắt ứng dụng Entrade X và là đơn vị đầu tiên áp dụng dịch vụ chuyển tiền tự động Virtual Account, tiên phong mở tài khoản định danh e-KYC số hóa 100% thao tác. DNSE cũng là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam  áp dụng chính sách miễn phí giao dịch trọn đời, nạp rút tiền 24/7.

 

Tháng 12/2022, DNSE ra mắt hệ thống Margin Deal - quản trị và cho vay ký quỹ theo từng giao dịch, từng mã cổ phiếu lần đầu có mặt trên thị trường Việt Nam. Margin Deal là bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cách thức quản trị truyền thống, trong đó khác biệt lớn nhất nằm ở sự linh hoạt lựa chọn gói vay, bao gồm tỷ lệ ký quỹ, phí, lãi suất cho mỗi mã chứng khoán theo nhu cầu của từng nhà đầu tư. Mô hình mới này còn giúp tránh tối đa rủi ro bán chéo cổ phiếu tốt trong danh mục, quản trị rủi ro tốt hơn.

Sau 9 tháng ra mắt, Margin Deal được đánh giá là bước ngoặt về công nghệ, được nhà đầu tư đón nhận và sử dụng, minh chứng bằng con số luỹ kế 9 tháng đầu năm 2023, dư nợ margin của DNSE liên tục tăng trưởng khả quan, đóng góp quan trọng vào lợi nhuận sau thuế tăng mạnh 334% so với cùng kỳ.  

Bứt phá bằng chất dẫn công nghệ cao

Dẫn lối cuộc đua ứng dụng AI trong tài chính, DNSE là công ty chứng khoán đầu tiên và duy nhất ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học (machine-learning) để phát triển Trợ lý ảo – AI Broker phục vụ khách hàng. Trợ lý ảo mang tên Ensa có khả năng xử lý thần tốc, khuyến nghị đầu tư đa dạng trường phái, từ đầu tư cơ bản tới đầu tư theo giá trị, theo kỹ thuật... Mọi diễn biến thị trường được cập nhật real-time (theo thời gian thực) để cung cấp cho nhà đầu tư.

 

Ưu điểm của trí tuệ nhân tạo là giữ được tính khách quan, không bị chi phối bởi cảm xúc. Hơn nữa, chat-bot Môi giới ảo của DNSE có khả năng trả lời và phục vụ số lượng lớn nhà đầu tư cùng một thời điểm. Được xem là “Chat GPT của ngành chứng khoán”, AI Broker của DNSE như một người bạn đồng hành cung cấp thông tin, khuyến nghị đầu tư một cách cá nhân hoá theo nhu cầu của từng nhà đầu tư.

“Dẫn sóng” kết nối API, thay đổi cuộc chơi chứng khoán

Nhanh chóng bắt kịp trào lưu của thế giới, DNSE là công ty chứng khoán tiên phong triển khai giao dịch một chạm với các đối tác đa ngành trong lĩnh vực tài chính như ví điện tử, phân tích dữ liệu, ngân hàng, đào tạo như FiinTrade, ZaloPay… để tạo ra một chu trình hoàn thiện từ học tập kiến thức - phân tích dữ liệu - giao dịch chứng khoán thuận tiện trên cùng một nền tảng cho khách hàng.

Chiến lược nhanh nhaỵ này đã mang về cho DNSE lượng khách hàng rất khả quan trong năm qua. Từ khi ra mắt sản phẩm tài khoản chứng khoán đầu tiên trên ví điện tử ZaloPay, DNSE đã ghi nhận gần 350.000 tài khoản mở mới. Con số ấn tượng này đến từ trải nghiệm tiện lợi, giao dịch chứng khoán qua tài khoản Entrade X by DNSE ngay trên Ví điện tử ZaloPay, không cần chuyển đổi nền tảng, thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng và cơ hội đầu tư chứng khoán với số vốn nhỏ, chỉ từ một cổ phiếu.

Khai mở vị thế mới với thành quả ấn tượng ở tuổi 16

Chỉ 3 năm sau khi chuyển hướng trở thành công ty chứng khoán công nghệ, DNSE đã từng bước định vị vị thế mới với tiềm lực và thành tựu tăng trưởng ấn tượng. Từ vốn điều lệ 38 tỷ đồng khi thành lập, tới nay DNSE sở hữu vốn điều lệ 3000 tỷ đồng. Năm 2023, DNSE tiếp tục tăng trưởng khả quan với lãi quý III gấp hơn ba lần cùng kỳ. Quý 3, DNSE sở hữu số tài khoản mở mới chiếm 32,95% toàn thị trường, liên tiếp trong top dẫn đầu thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường.

Năm 2023 cũng là năm DNSE “hái quả ngọt” khi đón nhận hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế nhờ sự đầu tư về công nghệ. Trong đó có thể kể đến cú đúp giải thưởng: "Nền tảng chứng khoán của năm" và "Sản phẩm đầu tư đột phá của năm” do Asian Banking & Finance trao tặng; Top 10 thương hiệu mạnh – Tiên phong đổi mới sáng tạo 2023; Top 10 sản phẩm dịch vụ công nghệ Tin Dùng 2023. DNSE cũng lọt top Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại CTO Summit 2023.

Nỗ lực bứt phá đã làm nên tuổi 16 nhiều thành tựu ấn tượng của DNSE. Với hệ sinh thái sản phẩm chứng khoán số liên tục nâng tầm và bước ngoặt lớn khi vừa được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), DNSE đang đứng trước cơ hội vươn tới những nấc thang mới trên hành trình “Đơn giản hoá đầu tư cho người Việt”, mở ra nhiều cơ hội tích cực cho nhà đầu tư Việt.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục