Tỷ giá NDT/USD tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng

15:10' - 14/01/2020
BNEWS Tỷ giá tham chiếu trung tâm của đồng nhân dân tệ (NDT) đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng trong phiên 14/1.
Đồng NDT và đồng USD. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Theo Hệ thống giao dịch hối đoái Trung Quốc, tỷ giá tăng lên 6,8954 NDT/USD, mức cao nhất kể từ ngày 1/8/2019, sau khi Mỹ gỡ "mác" thao túng tiền tệ đối với Trung Quốc.
Nhấn mạnh rằng Bộ Tài chính Mỹ đã xem xét các diễn biến tại Trung Quốc trong những tháng qua và giá trị đồng tiền của nước này, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói Trung Quốc đã có những cam kết khả thi để hạn chế đà giảm giá của đồng nội tệ, trong khi tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. 
Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền mạnh khác, đã giảm 0,02%, xuống 97,3470 vào lúc 7 giờ sáng theo giờ Việt Nam.
Theo nhà phân tích tại China Minsheng Bank, Wen Bin, việc Trung Quốc và Mỹ sắp ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một trong tuần này đã khiến thị trường lạc quan hơn về khả năng tăng giá của đồng NDT. Đồng tiền này cũng nhận được sự hỗ trợ từ việc động lực của nền kinh tế Trung Quốc mạnh hơn nhờ tác động từ việc Chính phủ Trung Quốc tăng cường điều chỉnh ngược chu kỳ.
Cũng theo ông Wen, khi Trung Quốc tiếp tục mở cửa các thị trường tài chính, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ cho thấy sự quan tâm lớn hơn, từ đó dẫn tới việc đổ vốn vào và nâng tỷ giá đồng NDT lên.
Ông Wen nhận định tỷ giá của đồng NDT vẫn biến động hai chiều trong biên độ hợp lý và ổn định khi Trung Quốc tiếp tục hoàn thiện cơ chế thông tin tỷ giá để phản ánh tốt hơn cung cầu của thị trường ngoại hối/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục