Tỷ lệ tái bảo hiểm thiệt hại tài sản do thảm họa tại Mỹ tăng đến 50%

16:03' - 03/01/2024
BNEWS Tỷ lệ tái bảo hiểm thiệt hại tài sản do thảm họa tại Mỹ tăng đến 50% vào ngày tái tục 1/1/2024 khi các công ty tái bảo hiểm bồi thường thiệt hại sau thảm họa thiên nhiên như cháy rừng và các cơn bão.

Theo công ty môi giới bảo hiểm Gallagher Re, tỷ lệ tái bảo hiểm thiệt hại tài sản do thảm họa tại Mỹ tăng đến 50% vào ngày tái tục 1/1/2024, khi các công ty tái bảo hiểm bồi thường thiệt hại sau các thảm họa thiên nhiên như cháy rừng và các cơn bão.

 

Các công ty tái bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các công ty bảo hiểm và mức phí được nhất trí vào đầu mỗi năm sẽ đặt ra xu hướng về phí bảo hiểm trong 12 tháng sau đó.

Công ty tái bảo hiểm Swiss Re trong tháng trước ước tính, các khoản bảo hiểm thiệt hại do các trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cháy rừng tại Hawaii và các thiên tai khác là 100 tỷ USD trong năm 2023, giảm so với mức của năm 2022, nhưng vẫn trên mức thông thường. 

Tỷ lệ tái bảo hiểm thiệt hại tài sản do thảm họa tại Mỹ tăng đến 50% vào ngày 1/1, trong khi tỷ lệ này tại Thổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi.

Tuy nhiên, tỷ lệ tái bảo hiểm không thay đổi đối với một số khách hàng không chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm ngoái.

Theo công ty môi giới tái bảo hiểm, tỷ lệ tái bảo hiểm đối với thiệt hại tài sản do thảm họa trên toàn cầu tăng đến 30% vào ngày 1/1.

Xung đột tại Gaza và Ukraine đã tập trung sự chú ý của các công ty tái bảo hiểm vào các chính sách chiến tranh, xung đột và khủng bố.

Trên thị trường vận tải biển, phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh cho các tàu qua Biển Đỏ tăng 10 lần kể từ khi bùng nổ xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục