Tỷ phú Buffett muốn thâu tóm Pilot Flying J

20:33' - 04/10/2017
BNEWS Tỷ phú Mỹ Warren Buffett vừa mua phần lớn cổ phần của Pilot Flying J, nhà điều hành các trạm đỗ dừng xe tải lớn nhất nước Mỹ.
Tỷ phú Buffett muốn thâu tóm Pilot Flying J. Ảnh minh hoạ: AFP

Berkshire Hathaway Inc của tỷ phú Mỹ Warren Buffett vừa mua phần lớn cổ phần của Pilot Flying J, nhà điều hành các trạm đỗ dừng xe tải lớn nhất nước Mỹ, với tham vọng sẽ sở hữu phần lớn cổ phần trạm đỗ dùng và cung cấp nhiên liệu này trong vòng sáu năm tới.
Pilot Flying J hiện sở hữu hơn 750 trạm đỗ dừng xe tải tại 44 bang nước Mỹ và Canada, cung cấp xăng, dầu diesel và các hàng hóa tiện lợi khác, cùng hơn 70.000 chỗ đỗ xe tải.

Theo tạp chí Forbes, Pilot Flying J là công ty tư nhân lớn thứ 15 của Mỹ, với doanh thu hàng năm là khoảng 19,6 tỷ USD. Công ty này hiện sử dụng hơn 27.000 lao động.
Berkshire Hathaway đã mua 38,6% cổ phần của Pilot Flying J với mức giá không được tiết lộ và lên kế hoạch nâng lượng cổ phần sở hữu lên 80% vào năm 2023.

Theo lệ thường, khi mua lại các công ty gia đình, ông Buffett sẽ giữ nguyên ban quản lý của các công ty đó vì thế nên ban lãnh đạo của Pilot Flying J, - hiện đang được điều hành bởi Jimmy Haslam - dự kiến sẽ được giữ nguyên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục