Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiết kiệm hơn 2.600 tỷ đồng

18:30' - 03/10/2017
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tiết kiệm được 2.612 tỷ đồng tính đến hết tháng 9/2017.
PVN đã tiết kiệm được 2.612 tỷ đồng tính đến hết tháng 9/2017. Ảnh minh họa TTXVN

PVN cho biết, hoạt động thực hành tiết kiệm này bao gồm tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí giá thành sản xuất kinh doanh từ nguyên nhiên vật liệu năng lượng, cải tiến hợp lý hóa sản xuất cũng như tiết kiệm chi phí quản lý đầu tư xây dựng.
Để đạt được những kết quả trên, ngay từ đầu năm 2017, PVN đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, người lao động Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Theo đó, Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 của PVN tập trung vào các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh chính của PVN và các dự án trọng điểm về dầu khí, đưa vào vận hành, khai thác hiệu quả các dự án.
Bên cạnh đó, PVN tập trung xây dựng và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hành tiết kiệm nhằm phát huy tối đa hiệu quả mọi nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm.
Đặc biệt, PVN và các đơn vị thành viên đã thực hiện triệt để tiết kiệm năng lượng, vật tư, chi phí đầu vào, ứng dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, PVN thường xuyên rà soát, xây dựng mới các quy chế quản lý nội bộ; cải cách các thủ tục hành chính, quy trình xử lý công việc theo hướng tiết kiệm, nhanh gọn, kịp thời, hiệu quả; nghiên cứu công nghệ mới, sử dụng máy móc, thiết bị nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành.
Trong quản lý chi phí hoạt động thường xuyên, PVN và các đơn vị thành viên kiểm soát chặt chẽ chi phí hoạt động, chi phí quản lý, triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, thực hiện các biện pháp phù hợp, hiệu quả để tiết kiệm các chi phí.
Đối với công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản, đầu tư xây dựng, PVN thường xuyên rà soát các quyết định đầu tư, đầu tư vốn, mở rộng kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn; kiên quyết cắt giảm, loại bỏ các dự án kém hiệu quả, không cần thiết.
Cùng đó, PVN cũng tăng cường kiểm tra, giám sát đầu tư, giải ngân vốn đầu tư xây dựng đối với các dự án đảm bảo đúng tiến độ và quy định; đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, tránh kéo dài lãng phí.
Tập đoàn đã chỉ đạo triển khai phương án tái cấu trúc doanh nghiệp, tổ chức làm việc với các đơn vị thành viên để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; triển khai xây dựng định mức, chức danh công việc làm cơ sở cho công tác tuyển dụng và sử dụng lao động.
Theo PVN, trong những tháng cuối năm, Tập đoàn tiếp tục bám sát Chương trình tổng thể của Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và của Tập đoàn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017.
PVN tiếp tục chỉ đạo và thực hiện quyết liệt nhằm đưa công tác thực hành tiết kiệm trong toàn Tập đoàn thực chất và hiệu quả hơn bởi đây là nhiệm vụ thiết thực, quyết định sự sống còn của đơn vị, đặc biệt là đơn vị thuộc diện giám sát tài chính đặc biệt./.
Xem thêm:

>>>Lý do khiến tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu của PVN giảm mạnh

>>>Xây dựng mô hình PVN tự chủ hơn để hội nhập sâu hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục