UAE cam kết tuân theo thỏa thuận về sản lượng của OPEC+

12:27' - 10/03/2022
BNEWS UAE cam kết tuân theo thỏa thuận của OPEC+ cũng như cơ chế điều chỉnh sản lượng hàng tháng hiện có.

Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) cam kết tuân theo thỏa thuận của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cũng như cơ chế điều chỉnh sản lượng hàng tháng hiện có.

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei đưa ra hôm 9/3, sau khi Đại sứ UAE tại Washington (Mỹ) Yousuf Al Otaiba cho biết họ ủng hộ việc tăng sản lượng và sẽ khuyến khích OPEC bơm thêm dầu ra thị trường.

 

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 9/3 cũng xác nhận nỗ lực của UAE trong việc tăng sản lượng dầu cho thị trường.

OPEC+, bao gồm Nga, đã khôi phục sản lượng về mức 5,8 triệu thùng/ngày trong vài tháng qua, với việc tăng sản lượng 400.000 thùng mỗi ngày cho tới tháng 9/2022. Tuy nhiên, nhóm này đã “phớt lờ” lời kêu gọi từ Mỹ và các nước tiêu thụ dầu lớn khác nhằm tăng sản lượng khi giá dầu tăng lên hơn 120 USD/thùng.

Bình luận của Đại sứ UAE được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu và các loại năng lượng khác của Nga để trừng phạt Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Lệnh cấm sẽ làm tăng giá năng lượng của Mỹ, tạo thêm áp lực lạm phát cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết, Washington kêu gọi tất cả các nhà sản xuất trên toàn cầu tăng nguồn cung trong khả năng vì Mỹ sẽ không gây áp lực buộc các đồng minh phải cấm nhập khẩu dầu và năng lượng của Nga./.

>>>Giá dầu có thể lên đến 240 USD/thùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục