UAE đặt mục tiêu tăng mức đóng góp của nông nghiệp thêm 10 tỷ USD

09:03' - 23/09/2023
BNEWS UAE đặt mục tiêu tăng mức đóng góp của các lĩnh vực lương thực và nông nghiệp trong nền kinh tế đất nước thêm 10 tỷ USD và tạo ra 20.000 việc làm trong 5 năm tới.

Bộ trưởng Kinh tế Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Abdulla bin Touq cho biết nước này đặt mục tiêu tăng mức đóng góp của các lĩnh vực lương thực và nông nghiệp trong nền kinh tế đất nước thêm 10 tỷ USD và tạo ra 20.000 việc làm trong 5 năm tới, giữa lúc UAE đang nỗ lực tăng cường an ninh lương thực trong nước.

Phát biểu tại Diễn đàn Lương thực Tương lai diễn ra ngày 22/9 ở Dubai, ông bin Touq nói rằng với dân số ngày càng tăng, UAE rất coi trong vấn đề an ninh lương thực và đã đạt được các kết quả tốt trên mặt trận này.

 

Theo ông, UAE đi đầu về chỉ số an ninh lương thực toàn cầu năm 2022 so với các đối tác khác tại Trung Đông-Bắc Phi. Bộ trưởng Kinh tế UAE cũng thửa nhận rằng những thách thức về an ninh lương thực trong các thời điểm không chắc chắn hiện nay là có thật. Tuy nhiên, ông bin Touq khẳng định "khả năng phục hồi và thích ứng" của ngành nông nghiệp có thể giúp UAE giải quyết được những thách thức này một cách hiệu quả.

Ông bin Touq cũng đã công bố 7 trụ cột chính để chuyển đổi lĩnh vực nông nghiệp và lương thực của UAE, trong đó tập trung vào đổi mới sáng tạo và chuỗi cung ứng lương thực trong nước, cũng như hỗ trợ và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho nông dân trong nước để đưa UAE trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghệ nông nghiệp.

UAE đặt mục tiêu đa dạng hóa nền kinh tế để dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ. Nước này đang hỗ trợ sự phát triển của nhiều ngành khác nhau như lương thực, nông nghiệp và các lĩnh vực phi dầu mỏ khác. Chiến lược An ninh Lương thực Quốc gia 2051 của UAE hướng tới mục tiêu đưa nước này lên vị trí dẫn đầu về Chỉ số An ninh Lương thực Toàn cầu vào năm 2051.

UAE được coi là một trong những trung tâm logistics lương thực toàn cầu quan trọng nhất, và các mặt hàng lương thực-thực phẩm là một phần quan trọng trong tổng thể thương mại của nước này.

Năm 2022, trao đổi thương mại lương thực của UAE đạt 130 tỷ Dh (35,4 tỷ USD), tăng 24% so với năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục