UAE nới lỏng lệnh cấm vận chuyển hàng hóa với Qatar

09:23' - 21/02/2019
BNEWS Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã nới lỏng lệnh cấm vận chuyển hàng hóa giữa nước này với Qatar, vốn có hiệu lực trong các chính sách tẩy chay Doha cả về chính trị và kinh tế.

Thông báo đề ngày 12/2 của Cảng Abu Dhabi cho thấy UAE bãi bỏ các chỉ thị trước đó về cấm các hàng hóa có xuất xứ từ Qatar đi vào hải phận và cập cảng UAE.

Tuy nhiên, nhà chức trách nước này vẫn duy trì lệnh cấm các tàu có treo cờ Qatar, các hãng vận tải biển của Qatar hoặc thuộc quyền sở hữu của các pháp nhân mang quốc tịch Qatar.

Một nguồn thạo tin cho biết thông tư nói trên được áp dụng đối với tất cả các cảng của UAE. Tuy nhiên, nhà chức trách của cả UAE và Qatar đều chưa có phản ứng chính thức về vấn đề này.

Căng thẳng ngoại giao đã kéo dài suốt nhiều tháng qua kể từ tháng 6/2017, khi Saudi Arabia và các đồng minh gồm UAE, Bahrain và Ai Cập cắt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc Doha ủng hộ các nhóm khủng bố trong khu vực, can thiệp vào công việc nội bộ của các nước này và hậu thuẫn các lực lượng gây bất ổn chính trị.

Các nước Arab trên đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt, trong đó có việc đóng cửa khẩu biên giới trên bộ, đóng cửa không phận đối với máy bay của Qatar, trục xuất công dân nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục