UAE sửa đổi luật nhằm thu hút đầu tư nước ngoài

08:47' - 26/11/2020
BNEWS Tổng thống UAE đã ban hành sắc lệnh bãi bỏ quy định yêu cầu phải có quốc tịch UAE mới được bảo trợ cho công ty đồng thời sửa đổi Luật số 2 năm 2015 về các công ty thương mại tại UAE.

Hãng thông tấn chính thức WAM cho biết từ ngày 1/12 tới, người nước ngoài sống ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng như các nhà đầu tư nước ngoài có thể sở hữu 100% vốn của doanh nghiệp tại nước này.

Tổng thống UAE Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan đã ban hành sắc lệnh bãi bỏ quy định yêu cầu phải có quốc tịch UAE mới được bảo trợ cho công ty đồng thời sửa đổi Luật số 2 năm 2015 về các công ty thương mại tại UAE.

Tuy nhiên, luật mới sẽ không áp dụng đối với một số công ty thuộc trường hợp ngoại lệ theo quyết định của Nội các và những công ty hoặc chi nhánh thuộc sở hữu hoàn toàn của chính phủ liên bang hoặc chính quyền địa phương.

Sắc lệnh mới này là một bước tiến quan trọng tiến tới nâng cao vị thế của UAE trong khu vực và trên toàn cầu.

Theo đó, UAE hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn khi các nhà đầu tư nước ngoài có thể sở hữu hoàn toàn công ty riêng hoặc mở chi nhánh tại UAE mà không cần sự bảo trợ bản địa.

Trong những tháng trở lại đây, UAE đã tiến hành bổ sung một số điều luật nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao lợi thế cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến nền kinh tế lớn thứ hai trong thế giới Arab.

Trong đó, chính quyền UAE đã bãi bỏ quy định yêu cầu công ty thuộc sở hữu của nhà nước hoặc công dân UAE làm đại lý cũng như yêu cầu Chủ tịch của một công ty phải là công dân UAE và Hội đồng quản trị của công ty phải có người UAE chiếm đa số./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục