UAE và Qatar tiếp tục "khẩu chiến"

07:54' - 07/06/2017
BNEWS Căng thẳng giữa UAE và Qatar tiếp tục gia tăng.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, cũng trong ngày 6/6, Ngoại trưởng UAE, Anwar Gargash nói rằng bản chất của cuộc khủng hoảng giữa các nước vùng Vịnh với Qatar là do nước này hỗ trợ "cho các tổ chức khủng bố" ở Syria, Libya và ở bán đảo Sinai của Ai Cập.

 Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, Quốc vương Saudi Arabia Salman, Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum và Quốc vương Bahrain Hamad bin Issa al-Khalifa. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên kênh truyền hình CNN phát sóng đêm 6/6, ông Gargash cho rằng điều gây ra sự tức giận tới cực điểm của UAE, Saudi Arabia và Bahrain là "sự tích tụ của một số cách hành xử của Qatar trong khu vực''.

Ông giải thích: ''Đặc biệt, trong thời gian gần đây, theo tôi đó là sự hỗ trợ về hậu cần và tài chính khổng lồ cho các nhóm cực đoan và thành lập một số tổ chức khủng bố như Mặt trận Al-Nusra ở Syria". Ngoài ra, Qatar đã hỗ trợ ''một số tổ chức ở Libya và bán đảo Sinai cũng như ở một số khu vực khác. Đây thực sự là trung tâm của vấn đề''.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình truyền hình này trên CNN, Ngoại trưởng Qatar Mohammed Bin Abdulrahman Al-Thani đã đưa ra lời bác bỏ những cáo buộc trên. Ông Al-Thani khẳng định: "Chúng tôi không ủng hộ Al-Nusra hay Al-Qaeda, nhưng chúng tôi ủng hộ phe đối lập vũ trang tại Syria"

Ông Al-Thani nói thêm tranh cãi ngoại giao hiện nay là do ''những thông tin sai sự thật'', nhắc lại rằng trang web của hãng thông tấn nhà nước Qatar (QNA) đã bị tấn công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục