Vấn đề Brexit : Nhiều hãng bảo hiểm lớn chọn Bỉ và Luxembourg để đặt trụ sở mới

07:54' - 07/06/2017
BNEWS Nhiều hãng bảo hiểm lớn đã chọn Bỉ và Luxembourg làm địa điểm để đặt trụ sở mới sau khi Anh rời EU.

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, ngày 6/6, Tập đoàn bảo hiểm QBE của Australia thông báo chọn thủ đô Brussels của Bỉ để mở một chi nhánh mới cho các hoạt động tại Liên minh châu Âu (EU) sau khi Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

Ông Richard Pryce, Tổng giám đốc của QBE châu Âu, cho biết ưu tiên hàng đầu của tập đoàn là trấn an khách hàng và nhân viên. Quyết định lựa chọn Brussels cho phép tập đoàn này có thể đảm bảo sự nối tiếp một cách liên tục các dịch vụ của mình bất chấp kết quả của các cuộc đàm phán về Brexit.

Hãng bảo hiểm của Australia giải thích cho quyết định nêu trên bởi sự hiện diện lâu dài của họ tại Bỉ cùng vị trí địa lý đặc biệt của nước này và ý chí mang tính xây dựng được thể hiện bởi nhà điều phối địa phương. Lãnh đạo QBE cho biết chi nhánh của họ tại Bỉ sẽ đi vào hoạt động từ năm 2019.

Đây là bước chuẩn bị của những hãng bảo hiểm có trụ sở hoặc cơ sở đặt ở bên kia eo biển Manche của lục địa chuẩn bị cho tương lai khi bị mất hộ chiếu châu Âu, một vị thế vốn đang cho phép họ cung cấp sản phẩm của mình tại thị trường 27 nước EU lục địa.

Hồi đầu tuần này, hai hãng bảo hiểm khác là RSA Insurance Group và CNA Hardy cũng lần lượt thông báo lựa chọn địa điểm cho chi nhánh mới của họ là Luxembourg.

Trước đó, các tập đoàn của Mỹ như AIG, FM Global cũng như Hiscox đã quyết định dời văn phòng đến Luxembourg. Vào hồi tháng 3, công ty bảo hiểm Lloyd’s cũng đã đưa ra quyết định lựa chọn Brussels là địa điểm đặt chi nhánh của họ tại EU.

Nhiều hãng bảo hiểm lớn khác vẫn chưa đưa ra quyết định của họ trong việc lựa chọn địa điểm đặt văn phòng mới tại các nước EU, tuy nhiên ba nước Benelux (Bỉ, Hà Lan và Luxemboug) có vẻ vẫn đang chiếm nhiều ưu thế hơn so với CH Ireland, dù nước này có một số lợi thế về ngôn ngữ, hệ thống tư pháp và vị trí địa lý gần với nước Anh hơn so với các đối thủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục