Uber lấy lại "phong độ"

10:58' - 05/08/2021
BNEWS Ngày 4/8, Uber đã công bố mức lợi nhuận trong quý II/2021 khá ấn tượng như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Hãng đồng thời khẳng định việc kinh doanh của hãng xe công nghệ đã có tín hiệu khởi sắc trở lại sau một thời gian đình trệ.

Cụ thể, hãng xe có trụ sở ở San Francisco (Mỹ) đã thông báo lợi nhuận trong quý II/2021 đạt 1,1 tỷ USD. Doanh thu đạt tới 3,9 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020.

Thu nhập ròng trong quý cũng tăng 1,4 tỷ USD sau khi đánh giá lại khoản đầu tư vào Didi - công ty chia sẻ xe lớn nhất Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi khẳng định hãng đã thu hút lại được một lượng lớn lái xe quay trở lại công việc. Tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 càng tăng, lượng lái xe quay trở lại với hãng càng lớn.

Theo ông, hoạt động giao hàng, trong đó có Uber Eats, đã mang lại doanh thu lớn nhất, tiếp tục hưởng lợi từ các xu hướng bắt nguồn từ các đợt phong tỏa phòng, chống COVID-19 hồi năm 2020.

Doanh thu từ nền tảng đặt xe và giao hàng cơ bản đều tăng gấp đôi. Ông Khosrowshahi nhấn mạnh nền tảng này đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ theo quý.

Cùng chung nhận định trên, nhà phân tích Eric Haggstrom của eMarketer cũng cho rằng hoạt động kinh doanh của Uber đang trên đà phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Uber có thể sẽ gặp trở ngại trước khi hồi phục như mức trước khi xảy ra đại dịch, do biến thể Delta đang “gây khó” nhiều tài xế hoạt động trong lĩnh vực xe đi chung.

Trong khi đó, nhà phân tích công nghệ Rob Enderle của Enderle Group nhận định con đường phía trước của Uber khá chông gai do đại dịch COVID-19 kéo dài, nhất là khi các biến thể của virus SARS-CoV-2 đang hoành hành như hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục