Uber triển khai kế hoạch trả lương hưu cho lái xe tại Anh

07:30' - 25/09/2021
BNEWS Trong thông báo ngày 24/9, Uber nêu rõ sẽ đóng 3% thu nhập của lái xe vào kế hoạch lương hưu, trong khi lái xe có thể chọn mức đóng góp tối thiểu 5%.

Hãng xe công nghệ Uber thông báo đã bắt đầu triển khai kế hoạch trả lương hưu cho tất cả lái xe đủ điều kiện tại Anh, vài tháng sau khi cấp tư cách nhân viên cho các lái xe của hãng ở nước này, theo đó đảm bảo các quyền của người lao động.

Sau phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, tháng 3 vừa qua, Uber đã công nhận hơn 70.000 lái xe là người lao động. Điều này có nghĩa lái xe được đảm bảo các quyền, trong đó có việc nhận tiền nghỉ lễ, kế hoạch lương hưu, cùng mức lương tối thiểu. Đây được coi là sự thay đổi lớn trong mô hình kinh doanh của hãng bởi trước đây các lái xe này vẫn được coi là lao động tự do.

Trong thông báo ngày 24/9, Uber nêu rõ sẽ đóng 3% thu nhập của lái xe vào kế hoạch lương hưu, trong khi lái xe có thể chọn mức đóng góp tối thiểu 5%. Các tài xế của Uber sẽ được đăng ký tự động chương trình lương hưu.

Bên cạnh đó, Uber và Liên đoàn GMB - đại diện cho các lái xe của Uber tại Anh và có quyền thương lượng thay họ, cũng đề nghị các hãng xe công nghệ khác trong đó có Ola, Bolt và Addison Lee cung cấp các lợi ích tương tự lái xe.

Cơ quan quản lý lương hưu của Anh ghi nhận "các bước đi tích cực” của Uber, đồng thời kêu gọi các hãng doanh nghiệp sử dụng nhân viên ngắn hạn, bán thời gian cho phép các nhân viên đủ điều kiện tham gia chương trình lương hưu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục