Uber và Lyft cấp chuyến đi miễn phí tới điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ

19:50' - 12/05/2021
BNEWS Ngày 11/5, Mỹ công bố một loạt biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong đó có hợp tác với hai công ty công nghệ Uber và Lyft cung cấp chuyến đi miễn phí tới các điểm tiêm chủng.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết theo thỏa thuận hợp tác, Uber và Lyft sẽ cung cấp cho người dân Mỹ các chuyến đi miễn phí tới các điểm tiêm phòng COVID-19.

Thỏa thuận được đưa ra dựa trên các chương trình tương tự được hai hãng này triển khai từ cuối năm 2020 đến nay nhằm thu hút người dùng sử dụng các ứng dụng gọi xe này trở lại.

Uber đã đề xuất miễn phí hoặc trợ giá cho 10 triệu chuyến xe đến các điểm tiêm chủng, trong khi Lyft cho biết sẽ cung cấp không giới hạn các chuyến đi miễn phí thông qua hợp tác với các nhà tài trợ của công ty.

Các chương trình này được thực hiện chủ yếu với các cộng đồng dễ bị tổn thương, gặp khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phương tiện giao thông đi lại.

Tuy nhiên, trong chương trình hợp tác giữa Uber và Lyft với Nhà Trắng, tất cả người dân Mỹ đều được hưởng dịch vụ này.

Cùng với việc cung cấp chuyến xe miễn phí tới điểm tiêm chủng, Chính phủ Mỹ cũng sẽ thành lập điểm tiêm chủng tại các trường cao đẳng cộng đồng để tăng tốc chương trình tiêm chủng ở nước này.

Các biện pháp trên được công bố trong bối cảnh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Mỹ đang chậm lại trong vài tuần qua, khiến giới chức phải tìm giải pháp khuyến khích người dân đi tiêm.

Trước đó, ngày 4/5, Tổng thống Joe Biden cho biết ông muốn đạt mục tiêu 70% người trưởng thành tại Mỹ được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 trước ngày 4/7 - ngày Quốc khánh nước này.

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, hiện nước này đang tiến hành tiêm trung bình 2 triệu mũi vaccine mỗi ngày, giảm từ mức kỷ lục 3,38 triệu mũi/ngày hồi giữa tháng 4.

Cho đến nay, khoảng 46% dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục