UBND tỉnh Bắc Kạn đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã

22:24' - 08/10/2023
BNEWS Ngày 8/10, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã và các nhà đầu tư.

Hội nghị có sự tham gia của Thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành và 150 đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư hiểu rõ hơn về cơ hội, tiềm năng của tỉnh; hiểu rõ quan điểm, chủ trương và quyết tâm của tỉnh trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Kạn.

Ông Trần Công Hòa, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, 9 tháng qua, Bắc Kạn có 85 doanh nghiệp được thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 1.600 tỷ đồng. Tổng số doanh nghiệp của tỉnh hiện là 1.067 đơn vị. Tỉnh có 56 hợp tác xã thành lập mới, vượt 60% so với kế hoạch năm 2023, nâng tổng số hợp tác xã lên 389 đơn vị với tổng vốn điều lệ 567 tỷ đồng. Bắc Kạn cũng đã có nhiều nỗ lực giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

UBND tỉnh đã kiện toàn Tổ công tác đặc biệt giải quyết tồn tại, vướng mắc các dự án đầu tư ngoài ngân sách. Tỉnh cũng tổ chức nhiều cuộc họp để xử lý đối với từng kiến nghị cụ thể của doanh nghiệp, nhà đầu tư; thường xuyên kiểm tra hiện trường, đôn đốc tiến độ triển khai các dự án. Từ đầu năm tới nay, tỉnh đã hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục đầu tư bằng văn bản với 8 doanh nghiệp; hướng dẫn trực tiếp 93 doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phát phiếu tiếp nhận thông tin đề xuất, kiến nghị của 19 doanh nghiệp, hợp tác xã với 32 ý kiến.

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đã thẳng thắng nêu ra nhiều vướng mắc, bất cập cùng những tâm tư, ý kiến, kiến nghị, đề xuất, góp ý. Những vấn đề được nêu ra tập trung trong lĩnh vực khoáng sản, kinh tế rừng, thủ tục đất đai trong thực hiện các dự án như, tỉnh sớm cho chủ trương đầu tư đối với dự án nhà máy chiết xuất tinh dầu quế, chế biến gỗ và vỏ quế; sớm hướng dẫn thủ tục thuê môi trường rừng để thực hiện dự án du lịch mạo hiểm; tập trung giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng dự án Cụm công nghiệp Thanh Thịnh (Chợ Mới); hướng dẫn, hỗ trợ Hợp tác xã tháo gỡ khó khăn về vốn đầu tư…

Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư đã được các sở, ban, ngành và lãnh đạo tỉnh giải đáp. Một số vấn đề được chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết ngay.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh, tỉnh luôn trân trọng các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư vì tinh thần tiên phong, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư đã luôn tận dụng cơ hội, đổi mới để vươn lên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư; đồng thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, khẩn trương giải quyết thấu đáo những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục