Ứng dụng năng lượng mặt trời vào khu đô thị sinh thái thông minh

21:48' - 13/03/2020
BNEWS TTC Energy và Novaland vừa ký kết hợp tác chiến lược ứng dụng năng lượng mặt trời cho các tiện ích công cộng và khu Smart Town dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City.
Đại diện TTC Energy và Novaland ký kết hợp tác chiến lược ứng dụng năng lượng mặt trời. Ảnh: Trần Phương

Công ty Cổ phần Năng lượng TTC (TTC Energy) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Novaland để phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh dựa trên nền tảng năng lượng mặt trời cho các tiện ích công cộng và khu Smart Town dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty TTC Energy cho hay, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, TTC Energy cam kết tập trung nguồn lực tốt nhất để mang đến hiệu quả tối ưu trong quá trình vận hành, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của dự án nói riêng và Novaland nói chung.

TTC Energy còn được biết đến là đơn vị lắp đặt thành công cho các khu đô thị hiện hữu, cụ thể khu đô thị Jamona City với công suất 241,92 kWp, sản lượng điện tạo ra là 350.169 kWh/năm, góp phần giảm thải 231,53 tấn CO2/năm hay tại khu đô thị Jamona Golden Silk với công suất 241,84 kWp, sản lượng điện tạo ra là 350.860 kWh/năm, góp phần giảm thải 232 tấn CO2/năm…

Còn theo ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland, dự án Aqua City được Novaland dành nhiều tâm huyết phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, hiện đại nhưng tôn tạo thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Hơn thế nữa, sự hợp tác với những thương hiệu Việt uy tín như TTC Energy sẽ giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt, góp phần xây dựng và phát triển một nền kinh tế Việt Nam vững mạnh.

Được giới thiệu ra thị trường vào tháng 6/2019, Aqua City có lợi thế sinh thái tự nhiên của một quỹ đất rộng lớn hơn 600 ha. Smart Town là mô hình một khu đô thị kiểu mẫu được thiết kế theo xu hướng thông minh bằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, thiết kế tối ưu hóa các công năng sử dụng năng lượng điện cả bên trong và ngoài ngôi nhà, mang đến sự tiện nghi, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

>> Novaland muốn phát hành hơn 378 triệu cổ phiếu thưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục