Ứng trực tại các "điểm nóng" để hạn chế ùn tắc giao thông dịp Tết ở Thủ đô

11:16' - 04/02/2024
BNEWS Công an Hà Nội và các đơn vị liên quan ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm, những "điểm nóng" về ùn tắc của Thủ đô, điều tiết giao thông để hạn chế để xảy ra ùn tắc giao thông dịp Tết.

Những ngày qua, ở Hà Nội có mưa nhỏ, sương mù dày đặc khiến việc lưu thông tại nhiều tuyến đường gặp khó khăn. Trong khi đó, một số người dân đã rời Thủ đô để về quê nghỉ Tết sớm nên mật độ phương tiện tại nhiều tuyến đường tăng cao, dẫn đến ùn tắc giao thông.

 

Việc ùn tắc có thể kể đến: Trục vành đai 3, Trần Duy Hưng, Láng, Hoàng Minh Giám, Lê Văn Lương… Đặc biệt, ngày 2 và mùng 3/2, có thời điểm đường đường Hoàng Minh Giám hướng về Lê Văn Lương gần như không còn chỗ trống, phương tiện phải nhích từng cm để lưu thông.

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã bám sát địa bàn, nắm tình hình, dự báo các tác động tiêu cực của thời tiết đến giao thông những ngày cuối năm, chủ động lực lượng, phương tiện, bảo đảm giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thông suốt.

Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo các đội Cảnh sát giao thông thuộc bố trí nhân lực, phối hợp cùng với Công an phường, quận ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm, những "điểm nóng" về ùn tắc của Thủ đô, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên túc trực tại các “điểm nóng”, ở tất cả khung giờ trong ngày để sẵn sàng xử lý khi có ùn ứ.

Tại các tuyến quốc lộ, Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã yêu cầu Tổ Tuần tra kiểm soát liên tuyến quốc lộ trọng điểm phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã và Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín địa bàn 24/24 giờ trên các tuyến quốc lộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm và phòng ngừa tai nạn giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường phát thông điệp cảnh báo an toàn cho người dân qua hệ thống loa phát thanh tại 61 nút giao trên toàn thành phố nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cũng như phòng ngừa những sự cố có thể xảy ra liên quan đến điều kiện thời tiết.

Để hạn chế ùn tắc giao thông trong những ngày Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, người điều khiển phương tiện phải kiểm tra phương tiện, các loại giấy tờ theo quy định, đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham gia vào lộ trình dài; thường xuyên cập nhật về tình hình trật tự an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp nắm bắt tình hình giao thông trên lộ trình định đi qua; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Người dân thực hiện tốt chủ trương "đã uống rượu bia, không lái xe"; đi đúng tốc độ; đúng làn đường; phần đường; chấp hành đèn tín hiệu giao thông; đội mũ bảo hiểm đúng qui định đối với người đi mô tô, xe máy kể cả xe máy điện.

Đặc biệt khi tham gia giao thông tại khu vực đô thị, nơi tổ chức lễ hội, nơi có ùn ứ giao thông phải tuyệt đối chấp hành điều tiết của lực lượng chức năng; không dừng đỗ xe gây cản trở giao thông; tham gia giao thông trong thời tiết xấu, mưa phùn, sương mù, đường trơn phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, bật đèn chiếu sáng gần và đảm bảo khoảng cách an toàn để đề phòng tai nạn giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cũng cho rằng, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cũng cần sự hỗ trợ của các lực lượng khác. Đặc biệt, ý thức của người tham giao thông là nhân tố quyết định giảm thiểu tai nạn và ùn tắc..

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục