Ứng viên Tổng thống Pháp François Fillon và khoản vay không được báo cáo

11:07' - 08/03/2017
BNEWS Tờ Canard Enchaine của Pháp ngày 7/3 đăng tải thông tin về việc ứng viên Tổng thống pháp François Fillon bị phát hiện có vay một khoản lớn từ một người bạn tỷ phú Ladreit de Lacharriere.

Tỷ phú Ladreit de Lacharriere là Giám đốc điều hành Fimalac, một công ty dịch vụ tài chính và sở hữu tạp chí văn học của Pháp. Điều đáng chú ý là khoản vay này không được báo cáo.
Tờ Canard Enchaine cho hay, ứng viên của đảng cánh hữu không cho rằng việc báo cáo khoản vay 50.000 euro từ Marc Ladreit de Lacharriere cho một cơ quan giám sát minh bạch của chính phủ là cần thiết. Ngoài ra, theo tờ báo này, luật sư Antonin Levy của Fillon xác nhận khoản vay đã được hoàn trả hoàn toàn, nhưng không nói khi nào.
Trong thời gian qua, đã có nhiều đề xuất tìm ứng cử viên thay thế ông Fillon sau khi ông này vướng vào bê bối tài chính "tạo việc làm giả" cho vợ và hai con trong Quốc hội Pháp - vụ việc khiến uy tín ông sụt giảm mạnh và có nguy cơ bị thua ngay trong vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Pháp diễn ra vào ngày 23/4 tới.
Tuy vậy, ngày 6/3, ông François Fillon đã giành được sự ủng hộ tuyệt đối của đảng "Những người Cộng hòa" (LR) cho vị trí ứng cử viên đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Thông cáo của LR được Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher công bố nêu rõ, ban lãnh đạo chính trị LR nhất trí tiếp tục ủng hộ ứng cử viên Fillon và cam kết làm hết khả năng để tập hợp cử tri cánh hữu và cánh trung xung quanh chương trình hành động của ông nhằm phục hồi nền kinh tế Pháp.

Thông cáo trên được đưa ra trong bối cảnh Thị trưởng thành phố Bordeaux, ông Alain Juppé tuyên bố sẽ không ra thay thế ứng cử viên Fillon theo "phương án B" như một số đề xuất trước đó trong nội bộ đảng LR nhằm đảm bảo cho ứng cử viên của đảng chiến thắng tại cuộc bầu cử Tổng thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục